Một phụ nữ trẻ chết vì uống quá nhiều Coca-Cola

22:19, 21/04/2012
|

Bước đầu điều tra cho thấy Natasha Harris - một bà mẹ 8 con ở New Zealand đã tử vong sau khi uống từ 8 đên 10 lít Coca-Cola một ngày.

Trước khi qua đời sau một cơn đau tim vào tháng 2/2010, cô đã nôn mửa 6 lần một tuần trong nhiều tháng. Tâm trạng của cô thay đổi thất thường, dễ cáu và không có năng lượng làm việc nếu không uống Coca hàng ngày.


 Ảnh minh họa

 Bà mẹ 8 con ở New Zealand đã tử vong sau khi uống từ 8 đên 10 lít Coca-Cola một ngày.

Chồng cô nói với nhân viên điều tra rằng Harris uống mỗi ngày từ 8 đến 10 lít Coca-Cola. "Điều đầu tiên cô ấy làm vào buổi sáng là uống Coca và điều cuối cùng làm trong ngày cũng là uống Coca trên giường”. Ngoài ra, người phụ nữ này ăn rất ít và hút tới 30 điếu thuốc mỗi ngày.

Cuối tuần trước, khi làm chứng trước cơ quan điều tra, nhà nghiên cứu bệnh học Dan Mornin cho rằng có khả năng Harris bị giảm kali trong máu do uống quá nhiều nước ngọt có ga và ăn uống thiếu chất. Một trong các triệu chứng của giảm kali trong máu là rối loạn nhịp tim.    Dan Mornin còn cho rằng caffeine trong Coca-Cola cũng có thể góp phần dẫn đến cái chết của Harris. Do cô uống quá nhiều loại nước ngọt này nên lượng caffeine đưa vào cơ thể có thể đến mức nguy hiểm.

Người phát ngôn của Coca-Cola khu vực Thái Bình Dương khẳng định sản phẩm của hãng an toàn và nhấn mạnh "Chúng tôi đồng tình với thông tin do cơ quan điều tra cung cấp, rằng sử dụng quá nhiều bất kỳ loại thực phẩm nào, kể cả nước, trong một thời gian ngắn đồng thời với việc ăn không đủ các dưỡng chất cần thiết và không tìm kiếm sự trợ giúp y tế khi cần thiết có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng".

(Theo Bee.net, VTCnews)

Ý kiến bạn đọc