Đi bộ giải tỏa u sầu một cách hiệu quả

15:47, 19/04/2012
|

Đi bộ là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp giải tỏa phiền muộn, theo các nhà nghiên cứu tại Scotland.

Nghiên cứu của các nhà khoa khọc ĐH Stirling (Scotland) trên 341 bệnh nhân cho thấy, đi bộ là một phương pháp can thiệp hữu đối với phiền muộn và làm dịu đi các triệu chứng của phiền muộn.
 

 Ảnh minh họa

“Đi bộ có nhiều ưu điểm: bất cứ ai cũng có thể thực hiện, mất ít chi phí và tương đối dễ dàng để đưa vào cuộc sống thường ngày”, giáo sư Adrian Taylor, người tham gia nghiên cứu cho hay.

Tuy nhiên, sức mạnh của đi bộ như một công cụ giải tỏa căng thẳng và cải thiện tâm trạng vốn bị coi thường và ít người quan tâm.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh, nhiều nghiên cứu cần được thực hiện thêm nữa để tìm ra một người nên đi bộ bau lâu và bao xa? Hoặc  việc đi bộ nên thực hiện ở trong nhà hay ngoài trời?.

Một vài các nhà nghiên cứu khác gợi ý rằng, đi bộ với nhau tạo được những hưởng lớn, vì nó tạo cơ hội tăng cường mối quan hệ xã hội.

Hầu hết 1/10 người trải qua phiền muộn ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời có thể được điều trị bằng thuốc. Đi bộ là liều thuốc được kê cho những bệnh nhân có triệu chứng ở dạng nhẹ.

Một nghiên cứu khác về sự lão hóa và não bộ được công bố trên tạp chí Neurology (Thần kinh học), liên quan đến 716 người tại Trung tâm Y tế ĐH Rush ở Chicago (Mỹ) còn cho thấy, hoạt động thể chất mang lại lợi ích về chất lượng cuộc sống, chống lại bệnh tim mạch, nguy cơ đột quỵ, khuyết tật và trầm cảm.
 


(Theo Medical Daily, TN)

Ý kiến bạn đọc