4 thực phẩm giúp bạn nhạy bén

14:56, 14/02/2012
|

(VnMedia) - Không chỉ người già ngoài 60, ngay cả người trẻ chưa đến 45 cũng có thể  mắc chứng suy giảm trí nhớ, hay quên và khó tập trung…

Vậy ngay từ bây giờ sao bạn không hành động để ngăn chăn sự suy giảm trí nhớ?

4 thực phẩm sau sẽ giúp bạn

 Ảnh minh họa

 Rau xanh rất có lợi cho sức khoẻ



Rau màu xanh

Một nghiên cứu Thần kinh học năm 2006 cho thấy, những người mỗi ngày ăn hai bữa rau xanh trở lên có ít hơn 5 năm suy giảm trí nhớ so với những người khác. Vì vây hãy thêm thật nhiều rau xanh vào bữa ăn trưa và chiều của bạn.

Bữa sáng từ ngũ cốc

Các nghiên cứu cho thấy ăn sáng với tất cả những loai hat giúp kéo dài sự tập trung trí não tốt hơn bữa sáng với thưc phẩm carbohydrate tinh chế (nhiều đường, chất béo, ít chất xơ) hoặc không ăn sáng.

Cà phê

Chẳng có gì ngạc nhiên rằng cà phên giúp trí óc minh mẫn, nhưng bạn có biết cà phê ảnh hưởng tới phụ nữ và đàn ông khác nhau. Đàn ông thực sự cảm thấy tỉnh táo nhanh hơn phụ nữ sau khi uống ly cà phê, theo nghiên cứu từ Đại học Barcelona. Trong nghiên cứu, đàn ông cho rằng họ cảm thấy kém uể oải sau 10 phút và kéo dài độ tăng cường trí não được nửa tiếng.

 Phụ nữ cũng có sức bật từ cà phê nhưng tốc độ yếu hơn. Nhưng phụ nữ, hoá ra bị ảnh hưởng hiệu ứng của dược giả khi đó là cà phê.

Khi các nhà nghiên cứu cho các đối tượng tham gia nghiên cứu uống đồ uống đã loại bỏ cà phê, phụ nữ được cho là cảm thấy tỉnh táo đáng kể hơn đàn ông, những người được cho là chỉ một chút tỉnh táo.

Kẹo cao su

Đó không phải là một loại thức ăn đúng nghĩa, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng những người nhai kẹo cao su suốt thời gian làm việc tỉnh táo hơn là khi họ làm việc mà không nhai kẹo cao su.


Mai Lan - (Health)

Ý kiến bạn đọc