4 loại thực phẩm xua tan mệt mỏi

12:03, 02/02/2012
|

(VnMedia) - Bạn trở nên mệt mỏi rất nhanh. Bạn đang suy nghĩ không biết tái tạo năng lượng bằng cách nào? tới phòng tập, một giấc ngủ hoặc kỳ nghỉ ở bãi biển nào đó ?.... Tất cả những ý tưởng đó  là rất tốt. Nhưng đầu tiên hãy thử tìm năng lượng trong thực phẩm.
 
Rau bina (chân vịt) tạo năng lượng
 
Các loại rau lá xanh đậm nằm  trong số các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Các loại rau này giàu axít folic giúp bảo vệ chúng ta khỏi cảm giác buồn nản. Rau bina chứa nhiều hàm lượng folate hơn bất cứ loại rau nào khác.

 Ảnh minh họa

 
Ngoài hàm lượng  folate, cải chân vịt còn rất giàu vitamin B, quan trọng cho sự phát triển tế bào và tốt cho máu, giàu chất xơ tốt cho tiêu hoá, Magiê giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Đây quả là những lý do để bạn không nên bỏ lỡ món rau này vào đĩa salad của bạn.
 
 Cà phê
 
Chất caffeine trong cà phê là tác nhân kích thích não sản sinh dopamin, loại hóc môn hạnh phúc, giúp chống cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi.

Nhiều nghiên cứu khoa học còn cho thấy  một ly cà phê còn nhiều chất chống ô xy hoá và chất chống mệt mỏi hơn cả một ly nước hoa quả hoặc đĩa rau cải bó xôi. Những người  uống vài ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ giảm trầm cảm và chứng mất trí nhớ.
 
Quả óc chó
 
Quả óc chó rất giàu các hợp chất như chất béo omega 3, các chất chống ôxy hóa, phytosterol và polyphenols mà được chứng mình là giúp giảm nguy cơ hay làm chậm lại sự phát triển của các khối u ác tính. Là loại quả dồi dào magiê giúp tăng năng lượng, vitamin E, giảm viêm nhiễm, sắt… Đối với hữg gười mệt mỏi do thiếu máu, quả óc chó là thực phẩm lý tưởng nhất.

Khoai tây
 
Ăn nhiều khoai tây kích thích cơ thể tiết ra nhiều insulin và đưa tryptophan lên não dẫn đến tạo ra nhiều seretonin ức chế trầm cảm lo âu. Ngoài ra, khoai tây còn chứa chất phytonutrients và hợp chất chống oxy hóa. Là loại thực phẩm có nhiều vitamin không kém cải lơ xanh, loại rau đứng đầu bảng giàu vitamin. Vì thế không chỉ là loại thực thẩm giúp dáng chuẩn da đẹp, khoai tây còn là thực phẩm lý tưởng tốt cho sức khoẻ, giúp tránh xa mệt mỏi.
 
 


Mai Lan - (Theo Health)

Ý kiến bạn đọc