Thịt bò giúp giảm cholesterol xấu

07:14, 11/01/2012
|

(VnMedia) - Một nghiên cứu mới đã cho rằng thịt bò có thể đóng một vai trò quan trọng trong một chế độ ăn, làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

 Ảnh minh họa

 
Nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn bao gồm thịt bò nạc mỗi ngày là có hiệu quả trong việc làm giảm tổng cholesterol LDL "xấu" là "tiêu chuẩn vàng" của các chế độ ăn uống cho sức khỏe cho tim (DASH, Phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống để ngăn chặn cao huyết áp).

Ăn thịt bò thường xuyên có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học bang Pennsylvania, Mỹ rút ra kết luận này sau khi khảo sát ở một nhóm tình nguyện viên.

Các chuyên gia đánh giá tác động của các lượng thịt bò khác nhau đối với hàm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Kết quả là hàm lượng cholesterol xấu LDL giảm khoảng 10% ở các tình nguyện viên bổ sung từ 100-150 g thịt bò mỗi ngày.

“Nghiên cứu này cho thấy y thịt bò nạc có thể đóng một vai trò trong chế độ ăn uống cho sức khỏe trái tim, cải thiện yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch" , trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Penny Kris-Etherton, nói.
 
Nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ.


Lan Ý - (theo Times of India)

Ý kiến bạn đọc