Ra mắt chuyên mục giáo dục sức khỏe về tim mạch

10:12, 05/01/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua, 4/1/2012, Hội Tim Mạch Học Việt Nam đã giới thiệu “Chuyên mục Giáo dục sức khỏe cộng đồng” về bệnh tim mạch trên website của Hội. Đây là chuyên mục do AstraZeneca tài trợ nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các bệnh lý tim mạch và biến chứng.

 

Chuyên mục với các thông tin quan trọng cùng 100 câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh tim mạch sẽ là cầu nối giúp các bệnh nhân tim mạch tìm kiếm những thông tin cần thiết, những lời khuyên bổ ích và sự tư vấn kịp thời từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch tại địa chỉ http://vnha.org.vn/100faq.asp.

 

Đặc biệt chương trình phần mềm “Thang điểm Framingham - 2011” do Hội Tim Mạch Học Việt Nam thực hiện dưới sự hỗ trợ của AstraZeneca Việt Nam sẽ giúp mọi người dự đoán nguy cơ bị bệnh mạch vành trong 10 năm tới. Thang điểm đánh giá dựa trên những yếu tố nguy cơ hiện tại của người đó như: tuổi, giới tính, cholesterol toàn phần, cholesterol HDL, huyết áp tâm thu, tình trạng hút thuốc lá…

 

Thông thường, khi người mắc bệnh mạch vành đến cơ sở y tế để khám và điều trị thì triệu chứng bệnh đã rõ, do vậy hiệu quả điều trị thường thấp và tỷ lệ tử vong do bệnh cao. Vì vậy, việc dự báo nguy cơ từ thang điểm Framingham là một vấn đề rất cần được chú trọng, giúp phòng chống hiệu quả bệnh mạch vành.

 

Hiện tại, trên “Chuyên mục Giáo dục sức khỏe cộng đồng” về bệnh tim mạch, Hội Tim Mạch Học Việt Nam cũng đã cập nhật các tài liệu hữu ích bao gồm: Các yếu tố nguy cơ thường gặp của bệnh tim mạch, Tìm hiểu và kiểm soát tăng huyết áp, Rối loạn lipid máu và nguy cơ bệnh tim mạch, giúp tăng cường hiểu biết trong cộng đồng để có được một cuộc sống khỏe mạnh, giảm bớt các nguy cơ mắc bệnh, kiểm soát bệnh tật và cách chăm sóc những người thân khi bị bệnh tim mạch.

 

Được biết, bệnh tim mạch đã và đang là vấn đề sức khoẻ rất được quan tâm trên thế giới với tỷ lệ tử vong và tàn phế đứng hàng đầu. Bên cạnh đó, gánh nặng chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe tim mạch rất lớn ảnh hưởng nghiêm trọng tới các nguồn lực xã hội.

 

Những yếu tố nguy cơ điển hình của bệnh tim mạch là tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, hút thuốc lá, béo phì… Khác với những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi được như tuổi, giới, di truyền, chúng ta có thể lạc quan là có thể hoàn toàn phòng tránh hiệu quả các bệnh tim mạch nếu có sự hiểu biết và tôn trọng những quy tắc trong cuộc sống để ngăn ngừa các nguy cơ này.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc