Rượu: Bí quyết “yêu” của giới trẻ hiện nay?

13:31, 04/01/2012
|

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến quan hệ tình dục sớm và thiếu an toàn ở giới trẻ hiện nay bắt nguồn từ rượu. Đây là kết luận mới nhất được rút ra từ công trình nghiên cứu của các nhà tâm lý học Anh.

 Ảnh minh họa


Theo các bác sĩ đến từ trường Đại học Hoàng gia Anh cho biết “Trong quá trình nghiên cứu của chúng tôi, nhiều thanh niên trẻ đã thừa nhận họ thường làm những việc “ngoài tầm kiểm soát” trong khi say rượu”. Trong khi đó, các báo cáo y học lại cho thấy quan hệ tình dục trong lúc say rượu rất dễ dẫn đến mang thai và mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Chỉ tính riêng ở Anh, quốc gia đang “tạm thời” dẫn đầu về tỉ lệ quan hệ tình dục sớm ở giới trẻ, các số liệu thống kê đã cho thấy: Sau khi uống rượu cứ 7 thanh niên độ tuổi từ 16-26 thì có một người có quan hệ tình dục không an toàn, 5 người thì có một người làm “chuyện ấy” để rồi sau này phải ân hận, 10 người thì có một người không nhớ mình đã làm “chuyện ấy” với ai.

Đồng thời, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy khoảng 20% nữ sinh từ 14- 15 tuổi thừa nhận họ đã bị mất kiểm soát trong “chuyện ấy” sau khi uống rượu. 80% thanh niên ở độ tuổi từ 16 đến 30 uống rượu trước khi quan hệ tình dục. Và trung bình mỗi năm có khoảng 1 triệu sinh viên đại học, cao đẳng đến các trung tâm y tế ở Anh để xin tư vấn về các biện pháp tránh thai hoặc điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Tiến sĩ Janet Wilson- Chủ tịch Hiệp hối sức khỏe tình dục và HIV của Anh- một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết thêm “Cứ 5 thanh niên đến phòng khám của chúng tôi thì có 1 người chắc chắn sử dụng rượu thường xuyên. Đó cũng chính là người có quan hệ tình dục sớm và không an toàn”.

Một nghiên cứu độc lập khác được tiến hành trên 2000 học sinh từ 15 đến 16 tuổi cũng cho thấy những con số khá bất ngờ. 11% thừa nhận rằng họ cảm thấy hối tiếc vì đã mất tự chủ và “vượt quá giới hạn” sau khi uống rượu. 60% các bạn nữ bị mắc bệnh truyền nhiễm đi khám cho biết đã quan hệ tình dục khi có tác động của rượu hoặc các chất kích thích khác…

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của trường Đại học Hoàng gia Anh- tiến sĩ Peter Carter chia sẻ “Chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn cho giới trẻ nhận thức kém về sức khỏe tình dục và tác hại của rượu. Theo tôi, một phần trách nhiệm thuộc về các cơ quan chức năng, bởi họ đã không có những quy định chặt chẽ về việc bán và tiêu thụ rượu đối với lứa tuổi thanh thiếu niên”.

Ngoài ra, một nghiên cứu do liên minh Châu Âu tiến hành gần đây cũng cho thấy 25% trường hợp nạo phá thai ở Anh rơi vào độ tuổi thanh thiếu niên. Tỷ lệ này cao nhất trong các quốc gia Châu Âu (sau Bỉ). Anh cũng là quốc gia có tỉ lệ các ông bố, bà mẹ tuổi teen lớn nhất khu vực Châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.


Hường Trịnh - (theo Dailymail.co.uk)

Ý kiến bạn đọc