2012: Thế giới bình yên hay tiềm ẩn hiểm họa?

16:42, 24/01/2012
|

(VnMedia) - Nhân loại vừa trải qua một năm 2011 đầy biến động với hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ như vụ nổ nhà máy hạt nhân của Nhật Bản hay cuộc khủng hoảng kinh tế ở khu vực đồng tiền chung Châu Âu…Nhưng liệu những sự kiện ấy đã thực sự kết thúc và chúng ta có thể hi vọng vào một năm 2012 bình yên và phẳng lặng hơn ?


Ảnh minh họa


Li Nan Jiang- một nhà thiên văn học nổi tiếng người Hồng Kong đã dự đoán chính xác những sự kiện ấy trước khi chúng xảy ra. Và mới đây, ông lại đưa ra dự đoán về những sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2012 sắp tới.

1.Nền kinh tế toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng

Theo ông Li, sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu sẽ còn tiếp diễn đến năm 2012 với nhiều cú “sốc” bất ngờ. Các trung tâm tài chính thế giới đều phải đối mặt với nhiều nguy cơ và hiểm họa “tiềm ẩn”, đặc biệt là thị trường chứng khoán Hồng Kong.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng một cách chóng mặt. Chỉ số giá cả tiêu dùng CPI tăng cao là hệ quả tất yếu của các thảm họa tự nhiên và sự sụt giảm đồng đô la.

Tuy nhiên, cũng theo ông Li, chúng ta không cần phải quá lo lắng vì năm 2013 có thể hứa hẹn nhiều triển vọng hơn cho nền kinh tế toàn cầu.

2.Động đất ở Bắc Mĩ

Ông Li cho biết, cơn địa chấn khủng khiếp diễn ra ở Nhật Bản hồi tháng 3 năm 2011 sẽ không chỉ dừng lại ở Châu Á mà còn có nhiều khả năng xảy ra ở khu vực Bắc Mĩ. Cơn địa chấn này mạnh khoảng 7 độ Richter này sẽ đe dọa toàn bộ các vùng phía Tây và Tây Bắc của khu vực Bắc Mĩ. Theo dự kiến, cơn địa chấn này diễn ra trong khoảng tháng 3, 6, 8, 11 và 12 âm lịch.

3. Ốm đau và bệnh tật

Có nhiều khả năng, một căn bệnh mới (nguy hiểm như cúm lợn và bệnh SAR của những năm trước) sẽ là mối đe dọa lớn với toàn thế giới. Mầm mống của căn bệnh này đã sớm xuất hiện từ khoảng cuối tháng 12 năm 2011. Vì vậy, mọi người cần phải đặc biệt chú ý và đề cao cảnh giác ngay từ bây giờ.

4.Nhiều thảm họa tự nhiên bất ngờ xảy ra

Theo dự đoán của ông Li, hạn hán sẽ xảy ra ở các khu vực Châu Mĩ, Canada, Trung Quốc, Thái Lan và Nga. Giá lương thực, thực phẩm sẽ tăng nhanh chóng và ảnh hưởng tiêu cực tới toàn thế giới. Ngược lại, một số khu vực sẽ phải đối mặt với lũ lụt, lở đất. Mưa lớn có thể gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Đồng thời, ông Li còn cho biết, thảm họa lớn nhất năm 2012 có thể là các vụ tai nạn giao thông. Vì thế, những người đi du lịch hoặc đi công tác nước ngoài cần phải đề phòng cẩn thận, tránh gặp phải tai nạn và những sự cố bất ngờ xảy ra.

5.Một năm của yên bình và ổn định

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thảm họa tự nhiên, nhưng năm 2012 cũng hứa hẹn hòa bình và ổn định, không giống như năm 2011. Nhìn chung, thế giới sẽ không có nhiều cuộc bạo động chính trị lớn, ngoại trừ một vài mâu thuẫn nhỏ.

Dù sao, tất cả những ý kiến trên vẫn là dự đoán của 1 cá nhân.


Hường Trịnh - (theo Asiaone)

Ý kiến bạn đọc