Luật cho người thay thế

15:34, 07/01/2015
|

Kết thúc cuộc yêu, tạm thời cô là người thắng cuộc. Nhưng tôi cũng muốn nhắc cho cô biết, 2 năm về trước tôi cũng đã từng là người thắng cuộc khi giành được anh từ tay một người phụ nữ khác.

  Ảnh minh họa

Gửi người con gái anh ấy yêu!

Qua bức hình của cô trong điện thoại người yêu tôi, tôi biết cô xinh và có nét hiền dịu. Nhưng trong tình yêu chỉ có thua hoặc thắng, hiền hay ác không phải là điều kiện quyết định ai thắng ai thua.

Kết thúc cuộc yêu, tạm thời cô là người thắng cuộc. Nhưng tôi cũng muốn nhắc cho cô biết, 2 năm về trước tôi cũng đã từng là người thắng cuộc khi giành được anh từ tay một người phụ nữ khác.

Khi đó, tôi sung sướng cười hả hê, và rồi chính anh ấy đã dạy cho tôi biết thế nào là cái giá của người thay thế.

Người thay thế cũng phải biết luật – luật yêu. Thay thế cô ấy rồi, tôi phải chịu khó làm hết phần việc trước đây cô ấy làm, và chắc chắn phải làm thêm những việc cô ấy chưa từng làm được để xứng đáng là người thắng cuộc. Công việc thật không mấy lý tưởng đâu cô gái à.

Tôi phải đóng vai một người con gái đảm đang, biết tề gia nội trợ, trong khi có bao giờ tôi biết đến việc nấu cho bố mẹ mình bữa cơm ra hồn nào đâu. Thay thế cô ấy, nghĩa là tôi phải đóng vai một người vợ không danh phận, vì chẳng khi nào anh ấy chịu “đeo gông” vào mình khi chưa cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống độc thân.

Cô gái à, cô nên hiểu đơn giản nhé, cô còn rất trẻ để vướng vào những cuộc tình phức tạp. Cô trở thành người chiến thắng không phải vì cô có mưu cao, hay cô giỏi giang, vì với anh ấy một người phụ nữ ngoan là người phải “ngu” hoặc giả vờ “ngu”. Cô chiến thắng trong “cuộc chơi” này đơn giản vì cô trẻ, cô xinh đẹp. Với anh ấy chỉ cần thế là đủ.

Nhưng một khi đã bước chân vào cuộc chơi, nghĩa là cô phải chấp nhận bước vào cuộc chiến. Cô có thể đảm bảo mình sẽ trẻ và mãi xinh đẹp như lúc này để giữ chân anh ấy mãi không?

Rồi một ngày kia cô sẽ già, những nếp nhăn sẽ in hằn lên gương mặt cô, cô cũng sẽ trở thành người thua cuộc, phải ra đi trong sự hối hận muộn màng, và rồi cũng có người thay thế cô như cô đang thay thế tôi lúc này.

Anh ấy giàu có, lịch lãm, đẹp trai… anh ấy hoàn hảo trong suy nghĩ của nhiều người, và với chúng ta anh ấy là cái mốc để khi mỗi người ra đi đều có thể nhìn lại, nhìn lại xem ai đang ở bên anh ta thay thế chính mình.

Cô gái à, tôi cũng chỉ nhận được ra điều này sau khi cô là người thắng cuộc. Hai năm trước cô ấy – người mà tôi từng thay thế cũng nói cho tôi biết luật của người thay thế, nhưng tôi không màng để ý, vì tôi đang hạnh phúc, sung sướng, hả hê khi trở thành người thắng cuộc. Nhưng bây giờ luật đời là vậy, tôi lại thay thế cô ấy viết cho cô những điều mà trở thành thông lệ “luật thay thế trong tình yêu” đó.

Cô còn trẻ, còn nhiều hoài bão, hãy suy nghĩ thật kỹ để biết rằng mình có đủ can đảm đi đến hết “cuộc chơi” mà không phải rơi nước mắt. Tôi thua, nên tôi chấp nhận ra đi. Nhưng tôi thua vì tôi không thể giả vờ “ngu” như anh ấy mong muốn, nên tôi còn nhiều thứ để mong chờ. Nếu cô chấp nhận “ngu” để được anh ấy yêu chiều thì sau này khi phải ra đi cô sẽ là kẻ trắng tay.

Cô gái trẻ à, hãy cố gắng thông minh để hiểu hết về luật cho người thay thế.


(sưu tầm)

Ý kiến bạn đọc