Viết cho 365 ngày đã qua

16:46, 01/01/2015
|

(VnMedia) - Trong 365 ngày qua, chúng ta dễ dàng mỉm cười với thành công nhưng luôn chạy trốn những lần bị vấp ngã. Không sao cả. Những buồn đau dai dẳng phải là thứ được loại bỏ đầu tiên trong hành trình đón chờ một năm mới..

* 10 chiêu tiễn năm cũ, đón năm mới vui vẻ
* 10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang hạnh phúc

Ảnh minh họa

Một đời người có bao nhiêu lần cuối năm? 
 
Có khi nào bạn đã cảm nhận mình còn thiếu một điều gì đó rất quan trọng, phải chăng đó là những lúc bạn dành một phút để nhìn lại mình, để thanh thản, để trở về với chính mình. Đó chính là thời khắc khi những vòng kim đồng hồ khép lại trọn vẹn một năm, bạn lắng mình ngồi nhìn lại chặng đường đã qua. Ngày hôm nay, mọi lo toan, mọi gánh nặng đều được trút bỏ, để bạn cảm nhận những khoảnh khắc này là yên ắng, là chan chứa, là bình yên…

Trong 365 ngày qua bạn có lúc hối hả tất bật, có lúc lại chợt thấy thanh thản bình yên sau những ngày tháng bận rộn. Rồi chợt nhận ra, đời người như một dòng sông, thấy là thẳng nhưng không phải thẳng; thấy là uốn khúc nhưng không phải cong; thấy là ngược dòng nhưng luôn xuôi chảy…

Con đường dẫn đến hạnh phúc, thành công không ở đâu xa mà ngay chính trong con người mình. Giữa thời khắc này, việc nhìn lại những việc đã xảy ra và nghĩ về những điều sắp tới khiến mỗi người có cảm giác hồi hộp và háo hức lạ kỳ.

365 ngày đã qua cho bạn dù thêm một tuổi đời, có thể sức khoẻ có kém hơn trước nhưng bù lại kinh nghiệm sống nhiều hơn, có thể thu nhập ít hơn nhưng công việc nhàn hạ hơn và có nhiều giờ hơn với bạn bè, cũng có thể bạn mải lao theo guồng quay tiền tài mà bỏ quên cả gia đình và bản thân....

Cho dù bạn là ai, một năm trôi qua có nhiều thành tựu, nhưng cũng có không ít lần thất bại. Đôi khi chúng ta dễ dàng mỉm cười với thành công nhưng luôn chạy trốn những lần bị vấp ngã. Nhưng tương lai là để tiến về phía trước, đừng để mình bị thụt lùi lại phía sau. Những buồn đau dai dẳng phải là thứ được loại bỏ đầu tiên trong hành trình đón chờ một năm mới.

Năm mới đến, không nên rước thêm những phiền muộn vào mình.

Năm mới đến, hay dành tình yêu thương trong trái tim bình an của mình và đem chia sẻ với mọi người xung quanh. Khi bắt nguồn tình cảm từ một trái tim khỏe mạnh và lành lặn, chúng ta có thể tự tin vào những thành quả yêu thương trong một năm mới đến.

Một năm mới, khởi đầu mới, chúng ta có quyền tin vào những thành công dựa trên những nền móng cũ.

Trong 365 ngày qua, dù có trải qua bao nhiêu thăng trầm, mất mát, đớn đau, buồn vui thì cuộc sống vẫn vô tình trôi đi... Một ngày, hai ngày… rồi ba trăm sáu mươi lăm ngày…

365 ngày đã trôi qua với đủ đầy những hương vị và sắc màu của cuộc sống… vui có, buồn có, thành công có, thất bại có, hy vọng có và tuyệt vọng cũng có… Đôi khi chỉ là một vùng để thơ thẩn, để thênh thang khi quay lại nhìn. Và yêu thương, sẻ chia, lòng vị tha, trắc ẩn... là điều quan trọng nhất trong cuộc đời.

Thời gian làm mọi thứ già đi, bạc trắng theo nó. Cuối năm mọi người sẻ có thêm một tuổi nhưng lại có một năm để ngắm nhìn bản thân, ngắm nhìn mỗi người mình thương yêu để biết cho đi nhiều hơn.

Người ta dùng ngày cuối năm như một nốt lặng trầm ngâm để mong một năm khép lại, và những điều tốt đẹp, may mắn hơn sẽ mở ra.

Mong an lành và bình yên cho một năm sắp tới…

Mong những lo lắng bớt đi trên nếp nhăn của những người thân,

Mong ai ai cũng sức khỏe dồi dào  quên đi bệnh tật…

Mong niềm vui nối đuôi ghé thăm tất cả mọi người và bỏ quên bất hạnh, tuyệt vọng ở đằng sau…

Mong nụ cười luôn hiện hữu khắp nơi và bỏ quên nước mắt, đớn đau ở lại…

Mong may mắn luôn đồng hành trên con đường sắp tới…

Mong 365 ngày tiếp theo sẽ sống mà không phải luyến tiếc…

Mong một năm mới sẽ thật vui theo cách mọi người mong muốn…

Dù cho tình cảm trao đi không được nhận lại. Dù cho bị phản bội sau nhiều ngày nắm chặt tay nhau. Dù cho khi nhận ra tim mình đã rách bươm và chằng chịt nhiều vết xước... Thay vì buồn khổ và hoài niệm, hãy học cách tự chăm sóc cho trái tim mình, tự ủi an bản thân, yêu thương mình và yêu thương rộng mở với những người xung quanh.


Nguyên Vũ

Ý kiến bạn đọc