Viện Tim mạch Việt Nam: Tặng Bệnh xá Đặng Thùy Trâm thiết bị và tài liệu y tế

10:11, 25/07/2014
|

(VnMedia) - Mới đây, ngày 18/7, đoàn công tác của Viện Tim mạch Việt Nam đã đến thăm, tặng Bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm (tại xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ) một số trang thiết bị y tế.

Ảnh minh họa

Bác sĩ khám bệnh cho người thương binh.

Chuyến đi này nằm trong hành trình khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho bà con ngư dân và các cựu chiến binh, thương binh tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm hướng hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7).

Đoàn công tác của Viện Tim mạch Việt Nam đã tặng quà có giá trị về chuyên môn như: máy đo huyết áp điện tử Omron, máy khí dung, nhiệt kế điện tử, thuốc điều trị những bệnh thông thường… cho Bệnh xá Đặng Thùy Trâm.

PGS. TS. Đỗ Doãn Lợi  - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam còn tặng cho Bệnh xá Đặng Thùy Trâm một số tài liệu chuyên môn như: hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Tăng huyết áp ở tuyến cơ sở, sổ tay thuốc và biệt dược…

Hiện tại Bệnh xá  Đặng Thuỳ Trâm có  3 bác sỹ, 10 y sỹ, y tá và nhân viên phục vụ khám chữa bệnh cho hàng nghìn lượt bệnh nhân ở các xã thuộc huyện Đức Phổ, trong đó phần lớn là bệnh nhân nghèo, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.


Thuỳ Minh - Phạm Linh

Ý kiến bạn đọc