Viện Tim mạch Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí tại Quảng Ngãi

10:10, 25/07/2014
|

(VnMedia) - Các bác sĩ Viện tim mạch Việt Nam mới đây đã thực hiện chuyến đi tình nguyện về xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Ảnh minh họa

Các y, bác sỹ Viện tim mạch Việt Nam đang khám chữa bệnh cho người dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.


Cán bộ viên chức Viện tim mạch Việt Nam đã quyên góp được 30 triệu đồng, trực tiếp tặng cho 15 gia đình ngư dân khó khăn nhất của xã Bình Châu. Viện đã phối hợp với quỹ Vì sức khỏe trái tim Việt, Hội Tim mạch Việt Nam, Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam tổ chức chuyến thăm khám và chữa bệnh cho gần 320 thương binh nặng và ngư dân ở Bình Châu.

Đây là chương trình khám chữa bệnh hoàn toàn miễn phí với các máy móc hiện đại như: siêu âm ổ bụng, siêu âm Doppler tim, đo điện tim, xét nghiệm đường máu, tư vấn và cấp phát thuốc do các phó giáo sư, tiến sĩ, các bác sỹ, điều dưỡng, chuyên gia về tim mạch, thận tiết niệu, chẩn đoán hình ảnh, các bệnh truyền nhiễm thực hiện.

Với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tâm huyết, trong một ngày, đoàn đã khám tổng quát và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 320 thương binh nặng và ngư dân xã Bình Châu.

PSG. TS. Đỗ Doãn Lợi - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam cho biết, các hoạt động khám bệnh diễn ra tốt, vượt kế hoạch, các bệnh phổ biến mà mọi người gặp phải đó là tăng huyết áp, tiểu đường, nhiều bệnh nội ngoại khoa khác cũng như một số bệnh lý thần kinh do biến chứng khi lặn sâu khai thác hải sản. 

Sau khi khám và chẩn đoán bệnh các bác sĩ đã tận tình, tỉ mỉ kê đơn thuốc cho người dân bao gồm hai nhóm thuốc: nhóm thuốc bệnh và nhóm thuốc bổ, với sự kết hợp giữa Đông và Tây y. Ngoài việc khám bệnh và phát thuốc miễn phí, các bác sĩ điều dưỡng đã tư vấn tận tình về chế độ ăn uống, chế độ luyện tập hằng ngày để nâng cao sức khỏe và phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra khi khai thác hải sản.

Để giúp ngư dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn cũng như nâng cao khả năng chuyên môn cho các cán bộ y tế xã Bình Châu, đoàn công tác cũng đã tặng quà là các trang thiết bị y tế hiện đại của hãng Omron như: máy đo huyết áp tự động, nhiệt kế điện tử, máy khí dung, sách chuyên môn… cũng như một số thuốc điều trị những bệnh lý thường gặp cho trạm Y tế xã. 

           
Nhân dịp này, đoàn công tác của Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cũng trao tặng cho thầy trò trường THCS Bình Châu 50 máy tính cá nhân để chuẩn bị cho năm học mới 2014 - 2015.


Thuỳ Minh - Phạm Linh

Ý kiến bạn đọc