Bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời xua tan mưa bão

15:53, 18/07/2014
|

(VnMedia) - Tháng 7 đã tới, những cơn bão đầu tiên đã ảnh hưởng đến nước ta. Dù thời tiết khó khăn nhưng không gì có thể ngăn nổi những bước chân thiện nguyện của những nghệ sĩ, những người làm chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.
.
Chương trình số 81 vừa qua đã được tổ chức thành công tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông – số 2 Bế Văn Đàn – Hà Đông – Hà Nội. Trong mỗi lần Mang âm nhạc đến với bệnh viện Đa khoa Hà Đông, những người làm chương trình đều hết sức ấn tượng và cảm kích trước những tình cảm mà các y bác sĩ, cán bộ nhân viên và các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Với  tình cảm gần gũi, ấm áp đó chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 81 đã thực sự trở thành một bữa tiệc âm nhạc đầy ắp niềm vui và tiếng cười cho tất cả những người có mặt tại chương trình, đặc biệt là các em nhỏ.

Mang âm nhạc đến bệnh viện số 81 có sự góp mặt của: NSUT Hồng Liên, Thái Thùy Linh, Ưng Anh Tuấn, gia đình bé Nhật Minh ( quán quân Đồ rê mí  2013 ) với bố là Nam Cường và mẹ Hạnh Ngân, bé Phương Thảo ( Á quân Đồ rê mí 2013), bé Bảo Châu ( Đồ rê mí 2014) Bé Tuấn Ngọc ( Đồ rê mí 2014), bé Cao Lê Hà Trang ( The voive kid 2014) và MC Việt Anh…

Đúng 14h30 chương trình bắt đầu với tiết mục Yoga cười quen thuộc, những cái bắt tay, những tiếng cười sảng khoái, những ánh nhìn thân thiện đã tạo ra bầu không khí thoải mái, gần gũi giữa nghệ sĩ, những người làm chương trình với những khán giả đặc biệt là các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đông đảo các y bác sĩ.

Cũng trong lúc đó, một số nghệ sĩ thiện nguyện đã đến tận phòng bệnh, hát và trao quà cho những bệnh nhân không có điều kiện di chuyển xuống tham dự chương trình tại hội trường tầng 2 của Bệnh viện. Không khí trong phòng bệnh cũng không kém phần sôi nổi, vui tươi với các ca khúc Quê hương của NSUT Hồng Liên, Mùa hè mưa rơi của bé Phương Thảo và Nhật Minh, Ba kể con nghe của em Việt Tiến ( The voice kid )…Cũng tại đây, 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện đã được nhận 5 phần quà của nhà tài trợ.

Bữa tiệc âm nhạc số 81 được mở màn bằng ca khúc Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây được thể hiện bởi tốp ca các nghệ sĩ. Và ngay sau đó, một khu vườn cổ tích đầy màu sắc đã được vẽ lên trên sân khấu của chương trình bởi các ca sĩ nhí hồn nhiên vui tươi. Đó là tiết mục Lý ngựa ô của bé Tuấn Ngọc, Mèo oggy và những chú gián tinh nghịch của ca sĩ Ưng Anh Tuấn với các bé đến từ Trung tâm nghệ thuật Taca Emca. Đó là ca khúc ngọt ngào Cây vĩ cầm của bé Cao Lê Hà Trang, Mắt tròn xoe của bé Phương Thảo, tiết mục song ca của bé Nhật Minh và Phương Thảo ( quán quân và á quân Đồ rê mí 2013 ) trong bài hát Hè về mưa rơi…

Một luồng khí mới đã được đem đến Mang âm nhạc đến bệnh viện số 81 với những làn điệu dân ca quan họ, những ca khúc sâu lắng mượt mà : Lời ru của Hạnh Ngân, Trầu cau quan họ của Nam Cường và Hạnh Ngân, Khúc hát ru người mẹ trẻ, sợi nhớ sợi thương của NSUT Hồng Liên… Có một điều đặc biết trên sân khấu Mang âm nhạc đến bệnh viện số 81 là ca sĩ Nam Cường và Hạnh Ngân chính là bố mẹ của bé Nhật Minh – quán quân Đồ rê mí 2013, đây là lần đầu tiên cả gia đình nghệ thuật này cùng đứng trên sân khấu biểu diễn, lại là một chương trình hết sức ý nghĩa, mang lời ca tiếng hát đến cho những bệnh nhân có thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật, cho các bác sĩ có thêm động lưc tiếp tục cống hiến hết mình.

Không chỉ là những bác sĩ, nhân viên giỏi, ngày ngày làm việc hăng say, những cán bộ của bệnh viện Đa khoa Hà Đông còn là những “ca sĩ” với những giọng ca ngọt ngào. Bác sĩ  Bích Thủy đã khiến tất cả các bệnh nhân bất ngờ trước ca khúc Hà Nội trái tim hồng. Ngay sau đó điều dưỡng Nguyễn Thị Dữ đang song ca cùng ca sĩ Thái Thùy Linh ca khúc Vào Hạ sôi động, Bác sĩ Nguyễn Vũ Trung cùng anh Ngô Mình Hoàn đã thể hiện ca khúc Một rừng cây một đời người trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Bữa tiệc âm nhạc số 81 khép lại với ca khúc Hát mãi khúc quân hành của ca sĩ Thái Thùy Linh và màn song ca ngẫu hững nhưng đầy tình cảm của ca sĩ Thái Thùy Linh với bác sĩ Hoàng Tú

Kết thúc bữa tiệc âm nhạc số 81 tổng số tiền từ thiện thu được là 10 triệu đồng. Số tiền này đã được chia đều cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi người nhận được 2 triệu đồng. Cùng với đó, 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khác cũng nhận được 5 phần quà hỗ trợ từ nhà tài trợ.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại trong chương trình số 81:

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc