Từ 2014 phần quà và những tấm lòng nhân ái

21:47, 09/04/2014
|

(VnMedia) - "2014 phần quà" là một trong những chương trình từ thiện vì tấm lòng nhân ái và hỗ trợ tài năng trẻ mà Công ty Long Hưng (Công ty con Tập đoàn Hương Sen – nhà sản xuất bia Đại Việt) đang thực hiện.

Đã có nhiều doanh nghiệp làm từ thiện, nhưng với cách làm không ồn ào và dường như là thầm lặng của Công ty Long Hưng lại mang lại những hiệu quả không ngờ. Hiện Công ty này đã trở thành đầu mối của nhiều tổ chức, cá nhân muốn góp sức cho cộng đồng bằng công tác từ thiện

Trò chuyện với bà Trần Thị Ngọc Bích, Tổng giám đốc Công ty Long Hưng - Công ty độc quyền phân phối sản phẩm bia Đại Việt, được biết: Con số 2014 phần quà cũng là một dấu mốc dễ nhớ và để nhắc nhở cán bộ nhân viên về ý thức nhường cơm sẻ áo, chia sẻ thuận lợi - khó khăn với cộng đồng, coi sự chia sẻ này là trách nhiệm quan trọng.

Cho tới nay, việc làm âm thầm của Long Hưng đã được nhiều tấm lòng hảo tâm khác cùng góp sức tham gia. Chương trình 2014 phần quà nay đã huy động được hơn 5000 phần quà tặng cho đồng bào khó khó khăn vùng cao, bộ đội chiến sỹ, các bệnh nhân nghèo …

Chương trình này cũng đã thu hút được thêm rất nhiều nguồn lực. Trong đó có Câu lạc bộ Kết nối tình người, Công ty Cổ phần Thương mại, Đầu tư và Phát triển Công nghệ Quốc Tế (IDT), Trung tâm Phổ biến kiến thức UNESSCO, nhóm Lá Me Xanh và một số đối tác khác.

 Ảnh minh họa

 Hàng nghìn phần quà đã được trao tặng cho đồng bào vùng cao tại Sìn Hồ, Lai Châu  
 

“Tôi hy vọng, mong muốn của Long Hưng là chia sẻ khó khăn với cộng đồng sẽ nhận được nhiều hưởng ứng hơn nữa.  Tạo ra nhiều kết nối để huy động những nguồn lực lớn hơn cho công tác xã hội và cộng đồng, khơi nhân ái, không chỉ hỗ trợ khó khăn mà còn ủng hộ phát triển tài năng Việt, hỗ trợ đưa các giá trị sáng tạo vào cuộc sống là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới”, bà Ngọc Bích chia sẻ.

Được biết, Long Hưng hiện còn đang chuẩn bị thực hiện chương trình “Đưa giá trị sáng tạo vào cuộc sống”. Theo bà Ngọc Bích, trên thực tế, Việt Nam có rất nhiều nhân tài chưa phát huy được và cũng có rất nhiều sáng tạo chưa ứng dụng được. Do đó lâu nay, trong các hoạt động xã hội, Công ty luôn hướng tới việc hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, giúp giải quyết vấn đề cấp thiết và hỗ trợ mang tính dài hơi hơn thông qua việc giúp đỡ thêm nguồn lực cho những trường hợp có khả năng năng học tập, nghiên cứu, sáng tạo và hỗ trợ việc ứng dụng các sáng tạo đó tạo ra giá trị cho xã hội. Đây là chương trình đặc biệt mà Long Hưng đang chuẩn bị triển khai.

“Hy vọng sẽ làm được nhiều hơn hiện tại, nếu có cả cộng đồng, xã hội cùng chung tay, sẽ có nhiều người được giúp đỡ hơn, tạo điều kiện để phát huy khả năng của mình hơn. Người Á đông có tình cảm sâu sắc… lá lành đùm lá rách nên tôi hy vọng chương trình sẽ được cộng hưởng từ nhiều người”, bà Ngọc Bích chia sẻ.


Phong Anh

Ý kiến bạn đọc