Lý do khiến ngực nhỏ

12:51, 06/04/2014
|

(VnMedia)  - Bộ ngực đầy đặn của người phụ nữ không chỉ đẹp mà còn đảm nhiệm chức năng đặc biệt là cho con bú và làm tăng cảm giác trong đời sống vợ chồng. Song, có một số thiếu nữ đã qua tuổi dậy thì mà ngực vẫn nhỏ, ngực lép. Tại sao?

 

Nguyên nhân khiến cho ngực nhỏ

 

- Mô vú nguyên thủy ngay khi còn là phôi phai đã phát triển không tốt, ảnh hưởng đến sự tăng sinh vú. Tuy ngực lép nhưng chức năng buồng trứng bình thường, cơ quan sinh dục ngoài và lông mu phát triển bình thường.

 

- Chức năng buồng trứng không tốt, lượng Estrogen và Progestin giảm, mô hạch sữa không được kích thích đầy đủ nên kém phát triển, kèm theo triệu chứng kinh nguyệt quá ít hoặc bế kinh.

 

- Giảm ăn quá mức: Khi trọng lượng cơ thể giảm xuống rõ rệt thì mô dưới da và mô đỡ vú đều giảm.

 

- Bị viêm nhiễm vú khi mới sinh ra.


Ảnh minh họa

Nhiều thiếu nữ đã qua dậy thì mà ngực vẫn nhỏ. Ảnh minh họa.


 

Ngực nhỏ có phải là bệnh?

 

Ngực không phát triển khiến bộ ngực trở nên lép kẹp, mất đi sự hấp dẫn của nữ giới, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của người phụ nữ. Ngực nhỏ có phải bị bệnh không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, cần xem xét quá trình phát triển ở tuổi dậy thì có bình thường không, có hành kinh, lông mu, lông nách phát triển, khung chậu rộng ra, da mềm mại, mỡ dưới da ở mông, ngực, vai đầy đặn, vóc dáng cao, trọng lương cơ thể tăng, chỉ có cao gầy nên ngực bằng phẳng thì không sao. Ngực nhỏ mà bình thường thì qua luyện tập lông ngực và tăng cương dinh dưỡng, vú có thể phát triển đầy đủ, trở nên đầy đặn, căng chắc.

 

Nếu thiếu nữ đã dậy thì mà ngực vẫn nhỏ, lại không có đặc trưng thứ hai của nữ giới là không có lông mu, lông nách chứng tỏ thiếu Estrogen buồng trứng và Androgen tuyến thượng thận; cũng có thể là bệnh buống trứng không phát triển hoặc tuyến tình dục không phát triển bẩm sinh, cần đi bệnh viện khám cụ thể, cần thiết phải xét nghiệm hormone máu và xét nghiệm nhiễm sắc thể, tìm rõ nguyên nhân ngực không phát triển mới có sơ sở điều trị.

Những thực phẩm có tác tăng kích thước của ngực

Để có bộ ngực hấp dẫn một cách tự nhiên, phụ nữ chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm sau đây:
 

Cà chua: Trong cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin E, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và làm tăng độ đàn hồi của mô ngực. Vitamin B1 và C trong cà chua còn hỗ trợ cho quá trình hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện vòng một tự nhiên.

 

Nho: Nho có chứa rất nhiều các loại vitamin, có tác dụng ngăn ngừa ngực chảy xệ. Nho bóc vỏ bỏ hạt ép lấy nước. Uống đều đặn mỗi ngày có thể cải thiện nội tiết tố, giúp ngực nở nang. 


Đu đủ xanh: Trong đu đủ xanh có chứa chất làm tăng vòng một, lượng chất này giảm dần ở đu đủ chín. Ngoài ra, đu đủ còn có thể phân giải protein, thúc đẩy quá trình hấp thụ protein của cơ thể. Do đó, việc kết hợp đu đủ với các loại thịt sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

 

Măng tây: Đây là loại rau được dùng để tăng kích thước vòng 1 rất hữu hiệu, giúp điều dưỡng khí huyết, thúc đẩy dinh dưỡng vào tuyến vú, còn có thể giúp cải thiện sắc da và độ mịn màng của da.
 

Bơ: Bơ giàu axit béo không bão hòa, tăng độ đàn hồi các mô ngực, có chứa vitamin A có thể thúc đẩy quá trình tiết hormon sinh dục nữ. Ngoài ra, quả bơ có cung cấp vitamin C, có thể ngăn chặn sự biến dạng của ngực, vitamin E giúp tăng kích cỡ ngực.

 

Các loại nấm: Các loại nấm có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, có tác dụng chống ung thư mạnh. Theo nghiên cứu, ăn nhiều nấm là thêm sức mạnh khỏe cho vòng một.

 

Đậu: Đậu tương có các axit béo không no, không chỉ giúp cơ thể dễ hấp thụ mà còn tăng cường hoạt tính của các tế bào mà còn giúp chị em cải thiện sự phát triển của vòng một.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc