Lượng bia, rượu cơ thể con người "dễ chấp nhận"

15:59, 07/01/2014
|

(VnMedia) - Ai cũng biết uống nhiều rượu, bia vô cùng nguy hại đối với sức khỏe. Chúng ta chỉ nên dùng rượu trong khi ăn uống với hàm lượng rất nhỏ. Vậy Mỗi người chỉ nên uống bao nhiêu bia, rượu mỗi ngày?

Theo các bác sỹ khuyến cáo, một ngày với nam giới không nên uống quá 3 lon bia, với nữ giới chỉ là 2 lon bia, 3 lon bia tương đương 30ml rượu vang và tương đương với 15 - 20ml rượu mạnh 40 đến 45 độ.

Ảnh minh họa
Chúng ta chỉ nên uống vừa phải và uống một loại rượu. (Ảnh minh họa)  

Cũng theo các bác sỹ, chúng ta chỉ nên uống vừa phải và uống một loại rượu thôi chứ không nên uống nhiều loại cùng một lúc. Nếu đã bị ngộ độc rượu thì tốt nhất nên đưa đến bệnh viện. Ở đó mới có đầy đủ phương tiện để theo dõi về hô hấp, về tuần hoàn để có thể chữa trị cho bệnh nhân. Cũng theo các bác sĩ, để phòng ngộ độc rượu nên chọn loại rượu có thương hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm và chỉ uống ít. Ngoài ra, cũng cần lưu ý trong khi uống rượu vẫn phải ăn cơm và thức ăn khác nhằm tránh tình trạng cảm lạnh do đói, rét.

Trong các sản phẩm rượu, bia thông thường đều có chứa chất cồn ethanol. Ở giai đoạn ngộ độc mãn tính, chất ethanol có khả năng gây ức chế làm suy yếu hệ thần kinh trung ương, gây giảm hoạt tính các nơron thần kinh, có nguy cơ giãn mạch ngoại vi, hạ huyết áp và có thể tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Còn với ngộ độc rượu do uống rượu chứa methanol (cồn công nghiệp) thì mức độ nguy hiểm cao hơn nhiều bởi chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Dự báo càng gần thời điểm cuối năm, nhất là dịp trước và sau Tết Nguyên Đán, số bệnh nhân ngộ độc rượu thường gia tăng mạnh. Vì vậy, tốt nhất là mọi người hãy tự cứu lấy mình, uống rượu, bia vừa phải để tránh nguy hại đến sức khỏe.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc