"Thần dược" giúp bạn giảm cân hiệu quả

14:08, 03/01/2014
|

(VnMedia)  - Cuộc sống hiện đại, nhiều chị em phụ nữ tìm mọi cách giảm cân để có thân hình eo thon. Tuy nhiên, giảm cân là một nhiệm vụ khó khăn và lâu dài. Không chỉ cần phải tập thể dụcmà bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày và thực tế một số thực phẩm có thể giúp giảm cân hiệu quả.

 

Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả:

 

Kiều mạch

 

Kiều mạch có chứa một hàm lượng cao chất xơ, carbohydrate và chứa rất nhiều protein. Vì vậy kiểu mạch có thể giúp bạn no lâu, hạn chế sự thèm ăn mà lại có lượng calo lý tưởng giúp bạn nhanh chóng có được thân hình đẹp.

 

Nếu bạn đang chuẩn bị để thực hiện một số thay đổi trong kế hoạch bữa ăn của bạn, đó là thời gian để bạn khám phá những tác dụng kỳ diệu của bột kiều mạch. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu 1-2 tách bột kiều mạch với sữa hoặc bơ thế là bạn đã có một bữa ăn dinh dưỡng rồi.

 

Quả việt quất


 Ảnh minh họa


 

Tất cả các quả rất có lợi cho sức khỏe con người, nhưng quả việt quất là một trong những tốt nhất để bạn giảm cân. Nghiên cứu cho thấy cho thấy rằng, trong số tất cả các loại trái cây mà chúng ta thường ăn, quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa phong phú nhất. Hơn nữa, nó cũng rất giàu chất xơ , có thể ngăn chặn chất béo được hấp thụ bởi cơ thể con người. Điều này là do chất xơ có thể thúc đẩy các chất béo để đi qua đường tiêu hóa và sau đó được tiêu thụ trong cơ thể.

 

Lựu

 

Quả lựu có rất nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe. Nó chứa nhiều axit folic và chất chống oxy hóa , có thể ngăn ngừa bệnh tật . Hơn nữa, lựu chứa ít calo nhưng rất nhiều chất xơ, có thể làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ và giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

 

Bưởi đào

 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sức mạnh đốt cháy chất béo của hồng đào vì thế bạn hãy lựa chọn loại quả này như loại hoa quả yêu thích nếu bạn muốn giảm lượng calo và chất béo đang tồn đọng trong cơ thể bạn nhé.

 

Bưởi chứa lượng vitamin C, beta carotene và kali khá cao. Lại là một trong những loại trái cây có ít hơn 100 calo và rất dễ ăn hoặc uống. Còn gì tuyệt hơn một ly nước bưởi hoặc salat bưởi đào ngon tuyệt cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ lành mạnh của bạn.

 

Ớt

 

Ớt là một loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn, nhưng hẳn ít người biết rằng nó còn có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân. Thậm chí ớt còn giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp trẻ lâu. Vì trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, kali điều tiết chức năng sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa, đốt cháy chất béo. Đặc biệt trong ớt đỏ chứa capsaicin có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân. Khi cơ thể hấp thu chất cay từ ớt, não sẽ tăng cường hoạt động, thúc đẩy sự chuyển tải của hệ thần kinh, làm cho thận tiết ra các dịch thể. Khi thận tiết ra các dịch thể sẽ đốt cháy chất béo, vì vậy có tác dụng giảm béo.

 

Ớt vừa thúc đẩy bài tiết nước bọt, tăng nhu động ruột, dựa vào những thành phần đặc thù để thúc đẩy đốt cháy chất béo, tăng chuyển hóa năng lượng. Ớt đỏ ức chế thức ăn trong ruột lên men, có chức năng tẩy ruột kiện tùy, có công hiệu trong việc làm ốm.

 

Sữa chua


 Ảnh minh họa


 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua như một loại thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe con người. Trong sữa chua có chứa ba loại chất dinh dưỡng chính: đường, protein và chất béo. Đồng thời, sữa chua có thể ổn định mức đường trong máu, do đó bạn sẽ không cảm thấy đói trong một thời gian dài. Một nghiên cứu cho thấy rằng, nếu thường xuyên dùng sữa chua mỗi ngày sẽ giúp cho bạn giảm chất béo nhiều hơn 61% so với những người không uống bất kỳ sữa chua nào.

 

Ngũ cốc nguyên hạt

 

Các loại ngũ cốc đóng một vai trò không thể thiếu trong việc giảm cân. Do vậy bạn nên ăn một số ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, nó có thể ức chế cơn đói của bạn và giảm tiêu thụ các thực phẩm khác. Điều này là do các loại ngũ cốc có chứa một số lượng lớn chất xơ và protein . Hai loại chất dinh dưỡng không chỉ có thể cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể của bạn mà còn có thể cung cấp cho bạn một cảm giác no và không cảm thấy đối trong một thời gian dài .

 

Cá mòi


 Ảnh minh họa
 

Cá mòi là một trong những siêu thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, nó cũng là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Cá mòi là 1 loại cá vùng nước mặn, kích thước nhỏ, có thể dùng trong tất cả các bữa ăn, kể cả bữa ăn nhẹ. Trong thành phần cá mồi chứa nhiều Omega-3, protein, vitamin D và canxi. Đặc biệt, cá mòi là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa Coenzyme Q10 - một chất dinh dưỡng rất tốt cho các tế bào cơ thể, mà rất hiếm tìm thấy trong các thực phẩm khác. Coenzyme Q10 giúp tăng cường năng lượng và có tính chống oxy hóa.

 

Cá mòi rất giàu canxi, phốt pho, protein, kali và sắt khi so sánh với các loại thực phẩm lành mạnh khác như: sữa, chuối, thịt, và rau xanh. Đó là nguyên nhân tại sao bạn nên chọn cá mòi làm thực phẩm chính trong thực đơn giảm cân của mình.

 

Giấm

 

Giấm là một loại gia vị. Giấm có thể kích thích quá trình bài tiết tế bào mỡ ra khỏi cơ thể, vì vậy, giấm được coi là chất giúp giảm béo tự nhiên, không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần pha một nửa muỗng canh giấm táo với một cốc nước, uống mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn.

 

Đậu phụ

 

Đậu phụ rất giàu canxi và bạn nên thường xuyên đưa nó vào kế hoạch bữa ăn của bạn để đẩy nhanh tốc độ giảm cân một cách đơn giản và hiệu quả. Đậu phụ cũng có thể giúp bạn bổ xung lượng protein lý tưởng cần thiết cho những hoạt động trao đổi chất của bạn.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc