Sau khi triệt sản có thể tiếp tục sinh con?

06:31, 06/04/2013
|

(VnMedia) - Nghe nói biện pháp thắt ống dẫn tinh (triệt sản) ở nam giới có thể tránh thai tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên, sau đó nếu muốn có con lại thì có được không?
 
Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, tại Việt Nam gần đây, một biện pháp tránh thai triệt để an toàn được sử dụng và biết đến đó là thắt ống dẫn tinh (triệt sản). Hiện nay nhờ vào sự phát triển của các phương tiện khoa học, đặc biệt là kính vi phẫu, việc nối lại ống dẫn tinh sau khi đã thắt là việc rất đơn giản. Hầu như tỷ lệ thành công đạt tới 80 - 90%. Vì vậy, người đàn ông vẫn có thể có con trở lại sau đó.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Biện pháp thắt ống dẫn tinh đạt hiệu quả cao nhất trong việc phòng tránh thai và không gây ra những biến chứng như chúng ta tưởng, không hề làm bạn bị liệt dương, không bị “nữ tính” đi. Vì vậy, nam giới nếu có ý định gánh vác, chia sẻ với chị em phụ nữ trong trách nhiệm phòng tránh thai, kế hoạch hoá gia đình thì hoàn toàn yên tâm vào biện pháp thắt ống dẫn tinh.

Bên cạnh đó, hiện nay thường nam giới cũng có xu hướng tìm đến lựa chọn các loại bao cao su để tránh thai ngoài ý muốn. Điều mà các đấng mày râu thường lo ngại là lảm giảm cảm giác khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bao cao su có hình dạng, mẫu mã, kích thước phong phú, đa dạng và với chất liệu, độ mỏng của bao cao su thích hợp như hiện nay sẽ làm giảm đi tối đa cảm giác khó chịu cho các bạn. Vì vậy, các đâng mày râu hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các biện pháp kế hoạch hoá gia đình này.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc