“Máu cứu người- bắt đầu từ nhà quản lý”

13:26, 06/04/2013
|

(VnMedia)Ngày 5/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức phát động ngày hội hiến máu và Lễ míttinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Tại buổi lễ phát động này, ban tổ chức dự kiến thu hút được hơn 500 đơn vị máu từ những người tham gia hiến máu tình nguyện.

Thông điệp của ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện năm nay được ban tổ chức đưa ra  là “Máu cứu người – bắt đầu từ nhà quản lý,” nhằm kêu gọi những viên chức, người làm quản lý của các cơ quan, đơn vị trong việc đưa ra các quyết định, chủ trương góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào hiến máu tình nguyện.

Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm nay, nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước tổ chức ngày hội hiến máu.

Tại Hà Nội, hoạt động hướng ứng ngày hiến máu tình nguyện được bắt đầu từ ngày 2-7/4. Mở màn của ngày hội này, nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện đã diễn ra ở  Đại học Luật, Đại học Mỏ-Địa chất và các quận, huyện như Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Đan Phượng, Gia Lâm, Thanh Trì, Thường Tín, Long Biên, Ứng Hòa, Từ Liêm …

Năm 2012, thành phố Hà Nội tiếp nhận được trên 117.000 đơn vị máu, tăng gần gấp đôi so với năm 2009. Ngay trong quý I năm 2013, Ban chỉ đạo cuộc vận động hiến máu tình nguyện Hà Nội đã tiếp nhận được trên 32.000 đơn vị máu, đạt 27% kế hoạch năm nay. Điều đó cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa lớn tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô, nhất là những địa bàn trọng điểm. Qua đó dần khắc phục tình trạng khan hiếm máu để điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt trong thời gian cao điểm.

Theo Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, hiện nay, lượng máu tiếp nhận mới đạt khoảng 50% nhu cầu điều trị cho các bệnh nhân về máu, trong khi, lượng máu tiếp nhận phải bằng khoảng 2% dân số của cả nước.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc