Khám miễn phí cho bệnh nhân hen

06:33, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2013, trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản (HPQ), Trung tâm Dị ứng - miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi Bệnh viên Bạch mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí về bệnh Hen phế quản cho Khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, các bệnh nhân được phát hiện hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trong buổi khám sẽ được cấp phát thuốc miễn phí theo mức độ bệnh.

Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2013 và nằm trong khuôn khổ Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản của Bệnh viện Bạch Mai.

Hen phế quản là một căn bệnh rất dễ mắc phải. Những người mắc bệnh là do viêm nhiễm mãn tính đường hô hấp dẫn đến làm tắc nghẽn luồng khí thở do co thắt phế quản, do sưng phù làm hẹp lòng phế quản và do đờm được tiết ra nhiều khi viêm, làm cho bệnh nhân bị ho, khó thở và khò khè tái đi, tái lại. Hen phế quản là một bệnh hô hấp mạn tính gặp khá phổ biến trên thế giới với hơn 300 triệu người mắc. Việt Nam hiện có khoảng 3,5 triệu người bị hen, tỷ lệ bệnh nhân hen trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị còn khá cao.

Thời gian khám là cả ngày 20 tháng 4 năm 2013, buổi sáng từ 8h00 - 11h30, buổi chiều từ 13h30 - 16h tại Hội trường lớn và hội trường bác sỹ tầng 2, nhà Việt- Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải Phóng, Hà Nội.

Các cá nhân quan tâm có thể đăng ký khám và hẹn thời điểm khám qua “Văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẹn và hen phế quản”, số điện thoại 04 3629 1027 hoặc email duanbenhphoi@gmail.com.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc