"Cậu nhỏ" có nguy cơ mất khả năng chỉ vì chủ quan

06:25, 26/04/2013
|

(VnMedia) - Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm tấy ở đầu dương vật với biểu hiện ngứa, xuất hiện những nốt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu, nó gây khó chịu, nhức đầu, đau dương vật và thậm chí có mủ ở bao quy đầu.


Bao quy đầu là lớp da bên ngoài "cậu nhỏ" bao phủ toàn bộ đầu dương vật và miệng niệu đạo. Ở nam giới, đặc biệt là trước 7 tuổi, bao quy đầu tương đối dài, bao phủ toàn bộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Khi lớn dần lên, thể tích dương vật cũng to lên, dài hơn, bao quy đầu sẽ co dần lại và đầu dương vật là miệng niệu đạo sẽ lộ ra.


Nguyên nhân chính gây nên những khó chịu này là do chứng viêm bao quy đầu gây nên có thể hẹp bao quy đầu (hoặc bao quy đầu quá dài). Hiện tượng này thường gặp phải ở những người vệ sinh kém sạch sẽ ở vùng quy đầu, cũng có thể do vi khuẩn, virus hoặc do dị ứng xà phòng tắm gây ra.


Hầu hết, khi đàn ông gặp hiện tượng này thường ngại đến gặp bác sĩ, họ tự mua thuốc để điều trị. Điều này là một sai lầm lớn. Không như những bệnh khác, viêm nhiễm bao quy đầu không thể tự mua thuốc điều trị bởi nguyên nhân gây ra nó xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Đối với những người bị hẹp bao quy đầu, cách chữa trị sẽ là cắt bao quy đầu. Với trường hợp do vi khuẩn, sẽ dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi...

Viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ bị biến chứng như hẹp lỗ niệu đạo, khó hoặc bị đau khi lộn lớp da phủ quy đầu. Khi bị viêm “cậu nhỏ” bị sưng tấy, máu lưu thông tới đó ít đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự cương cứng.

Viêm nhiễm bao quy đầu là hiện tượng khá phổ biến ở cả những người đã quan hệ tình dục hoặc chưa. Viêm bao quy đầu không phải là bệnh khó chữa, nhưng để bệnh mau khỏi bạn cần giữ vệ sinh cho “cậu nhỏ” thật sạch sẽ. Tuy nhiên, k
hông phải ai cũng biết cách vệ sinh bao quy đầu đúng cách.

Ảnh minh họa

Viêm bao quy đầu là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới.


Những biến chứng do viêm bao quy đầu gây ra:


Nhiễm trùng:
Viêm quy đầu rất dễ gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường ống dẫn tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Viêm quy đầu còn dễ dẫn đến viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu, phổ biến là viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận...


Gây vô sinh: Viêm bao quy đầu lâu dài tác động lên tinh trùng và chất dịch gây viêm có trong bao quy đầu sẽ theo tinh dịch đi vào âm đạo trong quá trình quan hệ, ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch, phá hủy trứng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.


Gây liệt dương:
Viêm quy đầu tác động lên thần kinh, tổn thương tăng lên khiến cho xuất hiện xuất tinh sớm trong đời sống quan hệ, thời gian dài có thể gây ra liệt dương.

Gây xuất tinh sớm: Viêm quy đầu trong thời gian dài không điều trị sẽ dễ dẫn đến bệnh viêm quy đầu khô, viêm quy đầu khô là một bệnh có tổn thương khá nghiêm trọng, hoại tử cấu trúc sinh lý của quy đầu, ảnh hưởng đến mỹ quan và đời sống quan hệ của người bệnh, đây cũng là nhân tố phổ biến gây xuất tinh sớm.

Viêm bao quy đầu nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra các loại bệnh viêm nhiễm, nếu bệnh kéo dài thì có thể gây nguy hiểm đối với hiệu quả họat động bình thường của hệ thống sinh dục. Vậy để bảo vệ hạnh phúc gia đình, người bệnh không nên chủ quan tự điệu trị mà hãy đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để khám và điều trị.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc