Viêm âm đạo có thể gây... vô sinh ở phụ nữ

17:07, 24/04/2013
|

(VnMedia) - Viêm âm đạo là một bệnh phổ biến và hay gặp ở phụ nữ, gây nhiều khó chịu trong cuộc sống và công việc của chị em. Viêm âm đạo nhẹ, có thể tự chẩn đoán, tự điều trị, tự khỏi nhưng cũng có thể nặng, có thể có những biến chứng xấu như ung thư tử cung, vô sinh...

 

Viêm âm đạo nếu không được chữa trị kịp sẽ gây những di chứng rất nguy hiểm như lây lan đến lớp tế bào tuyến cổ trong cổ tử cung, có khả năng sẽ lây lan đến lớp niêm mạc tử cung và vòi trứng, có khả năng gây viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh.

 

Do vậy, cần phải chọn phương pháp điều trị đúng đắn  để chẩn trị các bệnh phụ khoa để có biện pháp đúng đắn giúp người bệnh tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc.


 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


 

Dưới đây một số biện pháp phòng ngừa viêm âm đạo cho phụ nữ:

 

Đảm bảo giấc ngủ

 

Đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, không thức khuya, để nâng cao sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật. Đồng thời, chú ý đến tần số quan hệ tình dục, mỗi tuần không nên quá 3 ba lần để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra, đặc biệt là trong mùa hè.

 

Vệ sinh sạch sẽ

 

  Âm đạo của người phụ nữ là khu vực rất nhạy cảm cần được chú ý vệ sinh và chăm sóc cẩn thận, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiến thức và sự quan tâm đầy đủ. Âm đạo của phụ nữ thường xuyên chứa nhiều vi khuẩn có ích. Những vi sinh vật này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nhiều mầm bệnh, khiến cho khu vực này tự làm sạch một cách tự nhiên.

 

Chính vì thế, rửa quá nhiều sẽ làm mất đi những vi sinh vật có ích này. Nhiều chị em có thói quen dùng xà phòng thơm, chất khử vi trùng nhưng đây là một thói quen gây hại. Chúng làm mất sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn, ảnh hưởng đến độ pH. Hiện nay có rất nhiều loại dung dịch phục vụ cho việc vệ sinh âm đạo, chị em khi sử dụng nên lưu ý chỉ rửa các khu vực xung quanh âm đạo nhẹ nhàng mỗi ngày.

 

Sau khi quan hệ, việc vệ sinh âm đạo cũng vô cùng quan trọng. Trong thời gian “lâm trận”, đây là lúc các vi khuẩn và virus xâm nhập vào bên trong âm đạo một cách dễ dàng nhất. Chúng có thể gây ra bệnh lậu, giang mai, thậm chí là HIV. Hãy dùng bao cao su là cách phòng tránh, bảo vệ âm đạo an toàn nhất khi “yêu”.

 

Ngoài ra, những người phụ nữ thường mặc quần chip bó sát vào có thể dễ dàng dẫn đến viêm âm đạo. Đồng thời, không chú ý đến vệ sinh kinh nguyệt, lạm dụng giấy vệ sinh bẩn, nhưng cũng rất dễ gây ra viêm âm đạo.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc