Những phụ nữ nào cần bổ sung vitamin?

19:45, 07/03/2013
|

(VnMedia) - Vitamin đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thể chất cho cơ thể con người, nó có thể đẩy nhanh sự hình thành các men tiêu hóa và kiểm soát quá trình trao đổi chất. Dưới đây là 6 trường hợp phụ nữ cần phải bổ sung vitamin.
 

Phụ nữ luôn luôn chịu áp lực cao

 

Những người phụ nữ luôn luôn được áp lực cao nên bổ sung vitamin cho chính mình thường xuyên. Thời gian dài chịu áp lực cao có thể làm tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe. Áp lực cao có thể làm tăng huyết áp và làm ảnh hưởng đến các quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nó có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng, khoáng chất khác nhau. Do vậy, phụ nữ rất cần thiết bổ sung vitamin C và vitamin E, hai loại vitamin này có thể điều chỉnh sự trao đổi chất và làm giảm các tế bào bị hỏng. Bổ sung vitamin B có thể ổn định các dây thần kinh.

 

Phụ nữ hút thuốc

 

Những người phụ nữ hút thuốc trong cuộc sống hàng ngày nên bổ sung vitamin. Khi mọi người đang hút thuốc lá, cơ thể con người có thể sản xuất ra các chất độc hại khác nhau vàphá hủy các chất di truyền trong tế bào. Vitamin A có thể ngăn chặn sự hình thành của ung thư phổi một cách hiệu quả. Đồng thời, phụ nữ cóthể bổ sung vitamin B2 vừa phải.

 

 Ảnh minh họa


Phụ nữ ăn chay

 

Phụ nữ ăn chay lànhững người cũng nên bổ sung vitamin trong cuộc sống hàng ngày. Một chế độ ăn chaynên bổ sung thêm vitamin A, vitamin C và acid folic. Tuy nhiên, một chế độ ăn chay có thểgây ra các vấn đề khác nhau, như sự mất cân bằng các chất dinh dưỡng. Vitamin B12 và vitamin D chỉ có thể được cung cấp bởi các loại thực phẩm động vật. Vì vậy, phụ nữnên hấp thụ vitamin B12 và vitamin D để ngăn chặn sự mất cân bằng dinh dưỡng.

 

Phụ nữ giảm cân

 

Những người phụ nữ giảm cân nên bổ sung các loại vitamin cần thiết hàng ngày. Nếu phụ nữ đang thực hiện chế độ giảm cân, họ sẽ thiếu vitamin và khoáng chất, cóthể làm nhiễu loạn hệ thống thần kinh. Vitamin B6 cần được bổ sung trong thời gian này để giúp phụ nữ giảm các triệu chứng gây ra bởi các rối loạn của hệ thần kinh.

 

Phụ nữ chuẩn bị có thai

 

Phụ nữ muốn cóthai nên bổ sung vitamin B12 và vitamin E trong cuộc sống hàng ngày. Khả năng sinh sản của một người phụ nữ phụ thuộc vào mức độ hormone trong cơ thể. Vitamin B12 có thể đẩy nhanh việc sản xuất hormone trong buồng trứng, và vitamin E cóthể điều chỉnh tốc độ tăng trưởng bình thường của các tế bào trứng.

 

Phụ nữ mang thai

 

Phụ nữ mang thai nên bổ sung axit folic (một loại vitamin B), việc bổ sung không đầy đủ axit foliccó thể gây ra các bất thường nghiêm trọng của thai nhi.

 

Các loại vitamin cần thiết cho phụ nữ:

 

Bổ sung đầy đủ những loại vitamin này mỗi ngày sẽ giúp chị em khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Canxi: Cần thiết cho xương. Nên bổ sung 1.000 mg mỗi ngày. Nguồn thực phẩm chứa canxi  bao gồm sữa, phomat ít béo, sữa chua và các sản phẩm đậu nành.

 

Vitamin D: Giúp đẩy mạnh sự phát triển canxi. Nên bổ sung 600 IU mỗi ngày. Vitamin D lại dễ dàng bổ sung qua ánh nắng mặt trời, mỗi ngày bạn nên phơi nắng từ 10-15 phút vào buổi sớm. Ngoài ra, vitamin D có nhiều trong ăn trứng, sữa, nước cam và cá.

 

Omega-3: Tốt cho làn da và tim mạch: Nên bổ sung khoảng 3000 mg mỗi ngày. Omega-3 có nhiều cá hồi, cá ngừ, hạt lanh và quả óc chó....

 

Protein: Rất tốt cho tóc. Nên bổ sung 94 gam protein mỗi ngày. Những thực phẩm giàu protein là thịt, gia cầm, cá, đậu, quả hạnh.

 

Vitamin B: Tốt cho não. Nên bổ sung 1,3 mg B6; 2,4 mcg B12; 400 mcg folate mỗi ngày. Loại dưỡng chất này cũng giúp móng tay của chúng ta phát triển khỏe và cứng cáp hơn.

Vitamin B6 có trong khoai tây, chuối, ngũ cốc, đậu, thịt bò, gia cầm, bột yến mạch. Vitamin B12 có nhiều trong cá hồi, hàu, sữa thịt và sữa chua. Những thực phẩm giàu folate bao gồm rau lá xanh, rau sấy khô, ngũ cốc, cơm…

 

Vitamin A: Tốt cho hệ miễn dịch. Nên bổ sung 2,333 IU mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung vitamin A bằng cách bổ sung những loại thực phẩm như sữa, gan, trái cây và các loại rau củ nhiều màu sắc.

 

Sắt: Cần thiết cho máu. Nên bổ sung 18mg mỗi ngày. Những loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng này bao gồm thịt đỏ, gia cầm, đậu, trứng. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm như kiwi, bưởi, cam, bông cải xanh và ớt cũng giúp tăng cường hấp thụ sắt.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc