Đồ uống thích hợp cho phụ nữ trong mùa xuân

18:09, 27/02/2013
|

(VnMedia) - Mùa xuân, cơ thể phụ nữ dễ bị tấn công bởi các vấn đề khác nhau về da như mụn nhọt, da khô do mất nước…Trong thực tế, những vấn đề này có thể được giải quyết một cách hiệu quả nếu chị em uống nước phù hợp.



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

 

Dưới đây là một số loại nước phù hợp cho phụ nữ trong mùa xuân:

 

Uống trà

Vào mùa xuân, nhiều phụ nữ có thể cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, có thể nó tái diễn trong suốt mùa xuân. Trà có mùi thơm có thể loại bỏ những ảnh hưởng xấu gây ra bởi cơn sốt mùa xuân. Nó được làm bằng lá trà và hoa tươi.

 

Trà có mùi thơm khá đa dạng, chẳng hạn như trà hoa nhài, trà hoa cúc và trà sơn tra. Trà có thể giúp mọi người làm mới mình. Trà hoa cúc đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm tổn thương mắt, điều trị nhức đầu và đối phó với bệnh cao huyết áp. Trà sơn tra có thể nuôi dưỡng thận và gan, cải thiện thị lực và giảm mệt mỏi cho cơ thể con người. Nó đặc biệt là có thể đối phó với sự mệt mỏi của mắt gây ra bởi việc sử dụng máy tính trong thời gian dài.

 

Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể chọn trà để có thể kích hoạt máu, giảm huyết áp, bảo vệ trái tim con người và làm đẹp da. Tuy nhiên, phụ nữ không nên uống trước khi đi ngủ, nó khiến cho giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng.

 

Súp gà

 

Súp gà cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ vào mùa xuân. Dùng một lượng vừa phải súp gà có thể giúp phụ nữ cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, hạn chế sự hình thành của tình trạng viêm và tránh ho. Phụ nữ có thể nấu súp gà với sơn tra để có hiệu quả nuôi dưỡng gan và cải thiện thị lực. Nếu một số phụ nữ không thích súp gà, họ cũng có thể chọn súp cá.

 

Uống mật ong

 

Mật ong cũng rất có lợi cho phụ nữ vào mùa xuân. Theo y học Trung Quốc truyền thống, mật ong có hiệu quả có thể loại bỏ nhiệt bên trong, loại bỏ các độc tố, nuôi dưỡng ruột và ngăn chặn đau cho cơ thể con người. Nó chứa nhiều glucose, fructose, acid amin, protein, axit malic và vitamin. Phụ nữ có thể uống nước mật ong vào buổi sáng và buổi tối để thư giãn ruột và loại bỏ các độc tố bên trong. Phụ nữ cũng có thể uống trà với mật ong và quả táo tầu đỏ, nó có thể nuôi dưỡng máu và cải thiện dạ dày và lá lách.

 

Để ngăn chặn các vấn đề về da khác nhau, chị em phụ nữ nên chọn đồ uống thích hợp vào mùa xuân. Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng và vitamin phù hợp với độ tuổi của bạn. Nên ăn nhiều rau xanh, quả tươi, uống nhiều nước.

Uống nhiều cà phê hoặc rượu bia cũng làm da bạn sớm lão hóa. Không nên thức khuya quá, tránh căng thẳng thần kinh. Không ngồi màn hình lâu quá, thỉnh thoảng nghỉ ngơi 10 - 15 phút xen kẽ các giờ làm việc.  Sau khi đã chăm sóc da đúng cách bạn hãy chọn cho mình một thỏi son môi, màu phấn má, màu mắt phù hợp với làn da, độ tuổi của mình để bạn đẹp rực rỡ, lộng lẫy  hơn trong mùa xuân.


Phạm Minh - (theo Health, lookchem)

Ý kiến bạn đọc