Yếu tố bí mật quyết định chất lượng tình dục

18:49, 26/02/2013
|

(VnMedia) - Tần suất, chất lượng sinh hoạt tình dục của các cặp vợ chồng có phụ thuộc vào thời gian, nhịp sinh học của mỗi người? 

Theo BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho biết, nhịp sinh học ở mỗi người, mỗi giới thực sự có ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện ân ái.

Sự biến thiên về nồng độ nội tiết tố ở nam và nữ khiến nhu cầu ham muốn ở mỗi giới cũng khác nhau ở mỗi thời điểm. Ở nam giới thường nội tiết tố nam (testoteron) tăng lên từ từ vào buổi sáng và giảm từ từ vào buổi chiều. Ở phụ nữ thì nội tiết tố nữ (estrogen) lại phụ thuộc vào thời kỳ mãn kinh, thời kỳ kinh nguyệt. Sau khi một người phụ nữ hết chu kỳ kinh thì nồng độ estrogen tăng lên và tới đỉnh là vào giữa chu kỳ kinh kinh, sau đó nồng độ này sẽ giảm xuống. 
 
Sự biến thiên về nồng độ nội tiết tố nam và nữ cũng ảnh hưởng tới yếu tố tâm lý của từng cặp vợ chồng. Vì vậy, nhịp sinh học của mỗi người ảnh hưởng thực sự rất rõ rệt đến quan hệ tình dục.

Chúng ta có thể tượng tượng, ở người đàn ông giống như một ngọn lửa, khi chúng ta thổi thì lửa bùng lên cháy rất dữ dội. Trong khi người phụ nữ giống như một cái lò than, nó bắt đầu cháy từ từ, từ từ rồi mới lên đến đỉnh là một cái bếp rực hồng. Vì thế trong quan hệ vợ chồng đòi hỏi sự phải có sự phù hợp, hiểu biết giữa hai bên để cả hai cùng thỏa mãn.

Cũng theo bác sĩ, nếu những cặp vợ chồng quan hệ tình dục mà không hoà hợp cần phải khắc phục tình trạng này ngay lập tức. Nếu không sẽ gây nên sự chán nản, cảm giác không còn sự hợp tác giữa đôi bên.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc