Sinh viên mang Tết đến làng phong Phú Bình

06:57, 11/01/2013
|

(VnMedia) - Mang trên mình chiếc áo xanh đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao  được cống hiến, các tình nguyện viên của đội thanh niên tình nguyện (TNTN) sông Mã sẽ mang một cái tết ấm áp đến với các cụ già và các em nhỏ tại trại phong Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên trong chiến dịch Tết trọn niềm vui.

Tết trọn niềm vui là hoạt động thường niên của đội Thanh niên tình nguyện sông Mã diễn ra ngày 22 - 23 tết đến với làng trại phong Phú Bình - Thái Nguyên. Với mong muốn đem đến cho các cụ già, em nhỏ ở nơi đây một cái tết ấm áp và trọn niềm vui, các thành viên trong Đội đã cùng nhau lên kế hoạch và tự tay làm nhiều công việc thiết thực và ý nghĩa.

 Ảnh minh họa

 Một trong gần 99 cụ già ở trại phong đang cần sự giúp đỡ của công đồng


Ngay từ tháng 11, các hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch đã được bắt đầu. Vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các thành viên trong đội lại quay quần bên nhau làm thiệp handmade. Chương trình làm thiệp S.Made – Yêu thương lan tỏa, đã được rất nhiều các bạn trẻ tham gia, nhiều tấm thiệp xinh xắn đã được hoàn thành dưới đôi bàn tay khéo léo của các bạn. Một

 Tình nguyện sông Mã mang Tết đến ngôi làng buồn tủi
 Các bạn sinh viên tình nguyện tự tay đan khăn tặng các cụ già để mùa đông bớt lạnh 

Trong chương trình làm thiệp giáng sinh vừa qua, các thành viên trong đội cũng đã hóa thân thành những ông già Noel đáng yêu đi trao quà cho các em nhỏ.

 Ảnh minh họa
 Các bạn sinh viên tình nguyện bán thiệp handmade để gây quỹ làm chiến dịch

“Khăn ấm ngày đông” vẫn được các bạn duy trì từ những năm trước. Hơn 100 chiếc khăn len sẽ được gửi tặng đến các cụ ở trại phong Phú Bình. Với những chiếc khăn này, các bạn hi vọng sẽ đem lại sự ấm áp cho các cụ trong những ngày đông lạnh giá.

 Ảnh minh họa

 Các bạn sinh viên tình nguyện đang tập văn nghệ cho chiến dịch Tết trọn niềm vui

Tết sẽ không trọn vẹn nếu thiếu nồi bánh trưng xanh, câu đối đỏ và những bài hát xuân... Năm nào cũng vậy, các bạn tự tay làm những chiếc bánh trưng, tự tay viết đôi câu đối đỏ,và cùng nhau tập những tiết mục văn nghệ để mang không khí tết đến “Ngôi làng” Phú Bình từ những ngày 22 - 23 tết.

“Chúng tôi mong rằng, bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết của cả đội có thể giúp được các cụ ở làng phong một phần nào đó. Chúng tôi muốn đem đến một cái tết thật ấm áp cho các cụ và các em nhỏ Phú Bình”. Bạn Nguyễn Hoàng Long, Trưởng ban tổ chức chiến dịch Tết trọn niềm vui chia sẻ.


Quỳnh Giang

Ý kiến bạn đọc