Đại sứ Mỹ hiến máu tình nguyện tại Việt Nam

19:33, 09/01/2013
|

(VnMedia) - Chiều ngày 8/1/2013, ông David Shear- Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã đến thăm và tham gia hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Với khuôn mặt vui vẻ, cười tươi, Đại sứ Mỹ David Shear để các y tá thao tác các kỹ thuật lấy máu. Ông gọi đây là "quà Tết" của mình.

Ngài Đại sứ cho biết: “Tôi rất hân hạnh được có mặt tại Viện hôm nay, để cùng góp món quà Tết nhỏ cho những người bệnh, vì chúng tôi biết rằng Tết sẽ là thời điểm nhu cầu về máu cho cấp cứu và điều trị tăng cao”. 

Ông David Shear bắt đầu nhiệm kỳ Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam từ tháng 8/2011 cho đến nay. Ông David Shear đã từng tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam, đây là lần thứ 2 ông tham gia hiến máu tình nguyện. Trước đó, ngày 7/9/2012, trong Ngày hội Hiến máu tình nguyện của Đại sứ quán Hoa Kỳ, ông đã cùng các nhân viên của Đại sứ quán nhiệt tình tham gia hiến tặng 44 đơn vị máu.

Được biết, vào ngày 11/1/2013 tới đây, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sẽ phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Quà Tết”. Chương trình hứa hẹn không chỉ có sự tham gia của nhân viên Đại sứ quán mà còn nhận được sự hưởng ứng của bạn bè, người thân và những thành viên của Trung tâm Hoa Kỳ, nhằm góp thêm những đơn vị máu cấp cứu cho người bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán 2013 sắp tới.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc