Stress ảnh hưởng thế nào đến "chuyện ấy"?

19:55, 18/12/2012
|

(VnMedia) - Cuộc sống ngày càng cạnh tranh càng làm cho con người phải lo toan nhiều hơn, dẫn đến cả nam và nữ đều stress nhiều hơn. Với nam giới, stress có ảnh hưởng gì đến đời sống tình dục?

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, stress và đời sống tình dục có tác động qua lại lẫn nhau. Rõ ràng, stress có tác động xấu đến tình dục, nhưng ngược lại tình dục có phần lại giúp chúng ta giải tỏa stress.
 
Để có một quan hệ tình dục viêm mãn phải được đặt trên những cơ thể khoẻ mạnh. Khoẻ mạnh ở đây trên cả thể chất lẫn tinh thần. Nếu tinh thần rất căng thẳng thì điều đầu tiên stress đã giết chết ham muốn của chúng ta.
 
Riêng với nam giới, stress ảnh hưởng trực tiếp đến sức cương của dương vật, làm cơ thể sản xuất ra rất nhiều chất làm ảnh hưởng đến quá trình co và giãn mạch máu. Hầu hết nam giới khi bị stress, quá trình cương dương đều giảm đi rất nhiều. Ngược lại khi bị rối loạn cương dương càng làm cho nam giới stress.
 
Vậy cách nào để giúp đàn ông giải tỏa stress bằng tình dục?
 
Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, với những bệnh nhân đến khám trong tình trạng bị stress ảnh hưởng đến quan hệ tình dục thì điều đầu tiên được khuyên rằng hãy quan hệ tình dục đều đặn, thường xuyên. Vì chính điều đó giúp họ chống chọi với stress tốt hơn.
 
Cố gắng loại bỏ những suy nghĩ căng thẳng trong đầu bằng rất nhiều hoạt động như: thể dục thể thao, tạo ra không khí lãng mạn giữa hai vợ chồng một chút, cùng nhau đi xem phim, nghe nhạc, đi nhà hàng… Vai trò của người phụ nữ cũng cần quan tâm hơn, động viên hơn, hăng hái hơn thì cuộc quan hệ của hai vợ chồng cũng sẽ cải thiện hơn.
 
Nếu qua những cách đó không được thì cần đến sự trợ giúp của thầy thuốc, có thể dùng thêm một số thuốc như tăng cường chức năng cương, tăng cường ham muốn tình dục, một số thuốc bổ trợ để giúp cuộc quan hệ tình dục tốt hơn. Sau đó cần duy trì quan hệ đều đặn hơn. Vì thực tế quan hệ tình dục rất tốt cho sức khỏe, tim mạch, giúp chúng ta chống lại stress.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc