Nên ưu tiên ăn gì để tránh ung thư?

18:39, 18/08/2012
|

(VnMedia) - Nhiều công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc đã cho thấy, ăn uống ngoài chức năng cung cấp dinh dưỡng còn đưa vào cơ thể trong suốt cuộc đời vô số thành phần có khả năng can thiệp tạo ra ung thư ở các giai đoạn khác nhau.
 
Vì vậy thức ăn không cân đối là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư như ăn quá nhiều thịt, mỡ động vật, sản phẩm từ sữa… Nên ưu tiên ăn những thực phẩm sau:
 
Trong suốt cả năm cần chú ý mỗi ngày ăn từ 400 – 800g rau cải, trái cây các loại. Cũng nên ăn loại rau quả khô và ngũ cốc hoàn chỉnh, giới hạn ăn các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt nai) so với thịt trắng và cá. Hạn chế ăn thịt ướp muối, thịt nghiền, băm.
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 50% số trường hợp ung thư vú có thể dự phòng được nếu tăng lượng rau cải, trái cây, đồng thời hạn chế uống rượu, thức ăn nhiều mỡ cộng với lối sống lành mạnh, ưa hoạt động và thường xuyên tập thể dục, giữ trọng lượng cơ thể cân đối, vừa phải.
 
Khoảng 60 – 70% ung thư đại tràng có thể dự phòng được nếu chúng ta tăng cường các loại thức ăn có nguồn gốc rau cải, trái cây giàu chất xơ, giảm hoặc chia tay hẳn với thức uống có cồn, thịt và thịt ướp muối, đồng thời có thói quen tốt tập luyện thể lực, chạy nhảy, bơi lội…
 
Ung thư phổi có nguyên nhân chính từ việc hút thuốc lá, bỏ hút thuốc lá cộng với việc tăng cường ăn rau, quả tươi ngay từ khi còn trẻ cho phép giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi tới 50%.
 
Khoảng 50% ung thư tiền liệt tuyến ở đàn ông có thể dự phòng được nếu chịu giảm ăn thịt, thịt ướp muối.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc