Mẹo giúp tăng năng lượng cho cơ thể

08:49, 21/03/2012
|

(VnMedia) - Cuộc sống và công việc bận rộn khiến cho nhiều người không đủ năng lượng và luôn mệt mỏi. Để khỏe mạnh và yêu đời bạn cần phải duy trì và tăng cường năng lượng cho cơ thể mình.


 Ảnh minh họa


Bạn có biết làm gì để ngăn chặn sự suy giảm sức khỏe? Dưới đây là các cách để tăng mức năng lượng cho cơ thể:

Chuối và dưa hấu

Cách phục hồi năng lượng nhanh nhất đó là bánh kẹo có đường. Tuy nhiên, không giống như đường, hoa quả tươi còn cung cấp cho bạn năng lượng cùng với những lợi ích dinh dưỡng của chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Trong thực tế, chuối có chứa nhiều loại đường sucrose, fructose và glucose kết hợp với chất xơ tự nhiên nên một quả chuối cũng có thể giúp bạn tăng năng lượng một cách đáng kể. Nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ cần hai quả chuối cũng cung cấp đủ năng lượng cho một buổi tập luyện vất vả 90 phút. Vậy nên không có gì phải thắc mắc khi chuối được chọn là một loại trái cây được ưa thích của các vận động viên hàng đầu thế giới.

Dưa hấu là thực phẩm giàu vitamin B- chất cần thiết để tạo năng lượng cho cơ thể. Các nhà khoa học cũng xếp hạng dưa hấu có nhiều nguồn dinh dưỡng như vitamin B6, B1, magiê và kali, tất cả các chất này đều giúp mang lại sinh lực cho cơ thể.

Cà rốt và khoai tây

Cũng giống như đồ ăn nhẹ và nước giải khát có đường, cà rốt và khoai tây có thể tăng lượng trong bất kỳ thời gian nào. Không giống như đồ ăn vặt, cà rốt và khoai tây cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng (chẳng hạn như vitamin A và C, axit folic và kali) cùng với việc tăng năng lượng cho cơ thể bạn. Giữ một chút cà rốt và khoai tây trong ngăn kéo bàn làm việc của bạn và nó sẽ giúp bạn nạp năng lượng trong khi làm việc.

Bộ ngô và lúa mì

Mặc dù không có thêm đường, ngũ cốc lành mạnh như ngô, bột yến mạch ngay lập tức sẽ cung cấp năng lượng cho bạn một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng cho bữa ăn sáng. nó sẽ giúp bạn tiêu hóa từ từ, giúp cho lượng đường trong máu ở ổn định.

Nước

Nếu bạn không uống ít nhất từ 10 đến 15 ly nước mỗi ngày, đặc biệt là trong thời tiết ấm áp, hoặc nếu bạn làm việc thường xuyên, bạn luôn trong tình trạng mất nước. Đừng chờ đợi cho đến khi bạn cảm thấy khát mới uống nước. Hãy thiết lập một thói quen để trên bàn làm việc của bạn một ly nước đầy và thường xuyên uống trong ngày.

Kiểm soát năng lượng của bạn

Khi bạn dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, thiền định và ăn uống thì năng lượng của bạn sẽ được tăng lên. Điều này là hết sức quan trọng đến chất lượng sống của bạn, đến mức độ miễn dịch và sức chịu đựng về thể chất và tinh thần của bạn.   

Bạn nên thiền định ít nhất 20 đến 25 phút hàng ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ ít nhất bảy giờ mỗi ngày. Hãy thử và thiết lập một giấc ngủ ngắn nhanh chóng 15 để 20 phút trong giờ trưa để giúp bạn chống lại mệt mỏi và sự suy giảm năng lượng.

Khi cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu bạn nên có sự kết hợp thư giãn và tập thể dục nhẹ nhàng. Việc làm này sẽ làm cho máu trong cơ thể bạn lưu thông ổn định. Hãy nhẹ nhàng kéo căng các ngón chân, chân, cánh tay, vai, và cổ. Hãy chắc chắn rằng bạn không có bất kỳ bệnh tất nào có thể gây ra mệt mỏi như tuyến giáp, huyết áp, ....Bạn nên khám bệnh định kỳ hàng năm.


Lan Ý - (theo The Times of India)

Ý kiến bạn đọc