Bao cao su dành riêng cho đồng tính nam

14:14, 24/03/2012
|

Được triển khai bởi Chương trình Phòng chống HIV của USAID từ năm 2008, N1P là sản phẩm bao cao su đóng gói đính kèm chất bôi trơn gốc nước. N1P được bán tại các hiệu thuốc và các cửa hàng dễ dàng tiếp cận tới hầu hết các nhóm nguy cơ lây nhiễm bệnh cao trong bảy tỉnh thành của Việt Nam .

 

Năm 2011, dự án do USAID tài trợ đã làm việc với các Trung tâm Phòng, chống AIDS cấp tỉnh, các tổ chức xã hội và đối tác thực hiện khác đang hỗ trợ cộng đồng nam quan hệ đồng giới (MSM) và phụ nữ mại dâm để đổi mới sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và các điểm bán thương mại. Bao bì mới có hình thức tươi mới, hấp dẫn hơn và làm nổi bật được lợi ích của sản phẩm.

 

Thông điệp mới của N1P là "Thêm Plus thêm yêu", nhấn mạnh điểm mạnh của sản phẩm làm tăng khoái cảm tình dục và phòng chống HIV cùng các bệnh lây nhiễm khác qua đường tình dục. Mẫu mã bao bì đã được thiết kế lại để trưng bày dễ dàng tại các hiệu thuốc và điểm bán. Giá thành sản phẩm tăng lên một chút để khuyến khích kênh thương mại (nhà thuốc, quầy bar, phòng tắm hơi, khách sạn/nhà nghỉ) trong việc mua, tích trữ, trưng bày và quảng bá sản phẩm nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua sản phẩm.

 

Việc điều chính giá cũng sẽ giúp giảm gánh nặng về tài chính cho các nhà tài trợ đồng thời việc này đóng vai trò quan trọng nhằm duy trì tính bền vững cho các sản phẩm phòng chống HIV trong tương lai. Bà Nguyễn Thị Huệ, trưởng phòng Can thiệp giảm hại của Uỷ ban phòng chống HIV/AIDS HCM cho biết “PSI Vietnam đã rất nỗ lực trong việc tuyên truyền để giúp thay đổi hành vi đã khuyến khích các bạn MSM và các cơ quan chính phủ nghiên cứu và cải tiến sản phẩm N1 thành N1P để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các bạn MSM. Được triển khai bởi Chương trình Phòng chống HIV của USAID từ năm 2008, đến nay chúng ta có thể nhìn thấy rõ kết quả khả quan được thể hiện trong sản phẩm N1P ra mắt ngày hôm qua”.

 

Chính sự phổ biến rộng rãi, bắt mắt, giá thành hợp lý mà N1P còn đặc biệt nhận được sự quan tâm của nhóm MSM tại hội thảo đóng góp ý kiến tổng kết 3 năm sản phẩm ra mắt. Từ thời điểm này, N1P đã trở thành một trong những nhãn hiệu CBT hàng nhập khẩu chất lượng cao được ưa thích trong giới MSM với thiết kế tiện dụng và thân thiện, an toàn. Ngoài bao bì mới mẻ, hình thức tươi mới, đặc tính gốc nước có ý nghĩa lớn trong việc bôi trơn, mềm mượt, giúp hoạt động tình dục được trơn tru, đạt khoái cảm cao mà không gây xây xát. Yếu tố quan trọng để tránh được nguy cơ lây nhiếm HIV và các bệnh tình dục.

 


TN

Ý kiến bạn đọc