Thịt đỏ chống lại trầm cảm ở phụ nữ

13:00, 23/03/2012
|

(VnMedia) - Theo một nghiên cứu mới, mặc dù ăn thịt đỏ nhiều không tốt cho sức khỏe nhưng ăn ở mức vừa phải có tác dụng chống lại lo lắng, trầm cảm ở phụ nữ.


 Ảnh minh họa


Felice Jacka, phó giáo sư của trường Đại học Barwon Psychiatric nghiên cứu tâm thần đã điều tra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thịt đỏ và biểu hiện của rối loạn trầm cảm và lo lắng của hơn 1.000 phụ nữ.

 

"Ban đầu chúng tôi đã nghĩ rằng thịt đỏ có thể không tốt cho sức khỏe tâm thần, theo các nghiên cứu trước đã tìm thấy mức tiêu thụ thịt đỏ có liên quan đến các các vấn đề về sức khỏe thể chất nhưng hóa nó thực sự quan trọng đối với sức khỏe tinh thần", tạp chí Tâm lý trị liệu Psychosomatics đã trích dẫn lời của Jacka.

 

Theo kết quả nghiên cứu đã được công bố, những người tiêu thụ ít thịt đỏ được tham gia nghiên cứu đã cho thấy rằng họ có nguy cơ bị trầm cảm hoặc rối loạn lo âu.

 

"Thậm chí, ngay cả những phụ nữ có điều kiện sống lành mạnh về chế độ ăn cũng như các yếu tố khác như tình trạng kinh tế xã hội của họ, mức độ hoạt động thể chất, hút thuốc lá, trọng lượng và tuổi tác nhưng tiêu thụ ít thịt đỏ vẫn có nguy cơ trầm cảm và lo lắng hơn", Jackanói.

 

"Thật thú vị, không có mối quan hệ giữa các dạng khác của protein, chẳng hạn như thịt gà, cá, thịt lợn hoặc các protein thực vật và sức khỏe tâm thần," Jacka nói.

 

"Chúng tôi thấy rằng thường xuyên ăn nhiều hơn số thịt đỏ đề nghị cũng liên quan đến vấn đề trầm cảm và lo âu”, Jacka cho biết.


Diệu Linh - (theo Indiatimes)

Ý kiến bạn đọc