Tỷ lệ nam giới trẻ mắc các bệnh "khó nói" gia tăng

12:53, 16/01/2016
|

Nếu như 10 năm trước, mỗi ngày Trung tâm chỉ có vài người đến khám thì nay đã lên tới khoảng 50 người/ngày. Trung bình một năm, Trung tâm Nam học tiếp nhận khoảng 17.000 lượt nam giới đến khám. Tỷ lệ và số lượng nam giới bị mắc các bệnh lý về nam khoa ngày càng gia tăng và trẻ hoá.

Đó là thông tin được BS Nguyễn Quang- Quyền Giám đốc Trung tâm Nam học- BV Việt Đức đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nam học (2006 - 2016) diễn ra ngày 15/1.

Theo BS Nguyễn Quang, nếu như 10 năm trước, mỗi ngày Trung tâm chỉ có vài người đến khám thì nay đã lên tới khoảng 50 người/ngày. Trung bình một năm, Trung tâm Nam học tiếp nhận khoảng 17.000 lượt nam giới đến khám. Tỷ lệ và số lượng nam giới bị mắc các bệnh lý về nam khoa ngày càng gia tăng và trẻ hoá. 4 mảng bệnh nam học mà nam giới hay mắc, đó là rối loạn tình dục (như: xuất tinh sớm, xuất tinh chậm và muộn, xuất tinh ngược dòng…); vô sinh nam giới; viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục; dị tật bẩm sinh ở cơ quan sinh dục (như: tinh hoàn ẩn, dương vật cong, niệu đạo đóng thấp…).

“Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do rối loạn hóoc môn, sinh hoạt không điều độ, uống rượu bia nhiều, căng thẳng trong cuộc sống, mất cân bằng tâm sinh lý…, nhất là lối sống thiếu lành mạnh, giới trẻ ngày càng quan hệ tình dục sớm và “tự sướng” nhiều hơn”- BS Quang nói.

BS Nguyễn Quang đang tư vấn về bệnh
BS Nguyễn Quang đang tư vấn về bệnh "khó nói" của nam giới cho bệnh nhân

Cũng theo BS Nguyễn Quang, nhiều người khi có các triệu chứng hoặc khi đã mắc bệnh nam học, họ thường giấu giếm, e ngại người khác biết về căn bệnh của mình. Điều đó khiến cho những bệnh nhân mắc các bệnh về nam học thường có quá trình ủ bệnh lâu, đi khám chữa muộn và bệnh đã ở giai đoạn khó chữa. Điển hình nhất, mới đây Trung tâm đã tiếp nhận phẫu thuật và điều trị cho một nam bệnh nhân 25 tuổi bị dị tật bẩm sinh  dương vật. “Việc bệnh nhân mang bệnh suốt một quá trình dài như vậy đã không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sinh lý mà còn ảnh hưởng đến việc sinh con khi lập gia đình.  Do đó, những người bệnh không may mắc các trục trặc về nam học cần được thăm khám và phát hiện bệnh càng sớm càng tốt, như thế việc chữa trị sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn”- TS Quang khuyến cáo.


Ý kiến bạn đọc