Sai lầm khi rửa mặt trong mùa đông

15:39, 10/12/2015
|

Rửa mặt là thói quen tưởng chừng đơn giản và vô hại nhưng lại có rất nhiều người mắc sai lầm với chúng. Đôi khi những điều này vô tình làm da bạn trở nên xấu hơn, nhất là trong mùa đông. Mùa đông, da mặt rất dễ bị khô, nứt nẻ, việc rửa mặt sai cách chính là nguyên nhân khiến da mặt bạn xấu hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rửa mặt là thói quen tưởng chừng đơn giản và vô hại nhưng lại có rất nhiều người mắc sai lầm với chúng.

Sử dụng nước quá nóng

Sử dụng nước quá nóng dễ khiến da bạn càng nẻ hơn, đặc biệt là đối với loại da khô. Bạn chỉ nên dùng nước ấm hoặc nước lạnh chứ không nên sử dụng nước quá nóng.

Rửa mặt bằng chậu

Nhiều người với suy nghĩ tiết kiệm nên xả nước vào chậu để rửa mặt, nhưng vô tình đây lại là thói quen gây hại cho da. Phần nước trong chậu đó chứa vi khuẩn từ tay, bẩn từ bọt sữa rửa mặt... trong khi bạn cứ dùng nó rửa đi rửa lại cho da. Tốt nhất, hãy dùng nước sạch chảy trực tiếp từ vòi để làm sạch mặt.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy tế bào da chết cần thực hiện theo định kỳ thay vì lạm dụng. Các chuyên gia cho rằng tẩy tế bào da chết thường xuyên chính là nguyên nhân khiến da nhạy cảm hơn và tăng nguy cơ bị kích ứng da. Mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy tế bào da chết tối đa 2 lần, nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm thì có thể chỉ tẩy da chết 2 tuần/lần.

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Đừng tưởng càng dùng nhiều kem dưỡng ẩm càng có lợi cho da. Bởi nó sẽ khiến các lỗ chân long bị bít lại, ngăn cảng quá trình hô hấp của da, tăng nguy cơ viêm lỗ chân lông, mụn trứng cá. Vì thế mỗi ngày bạn chỉ dùng kem dưỡng ẩm 2 lần vào sáng và tối.

Sử dụng nhiều sữa rửa mặt

Da mặt thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi bụi bẩn, ô nhiễm, bức xạ... vì vậy cần phải rửa mặt vào sáng và tối. Tuy nhiên, việc lạm dụng sữa rửa mặt không phải là cách tốt nhất, ngược lại đang làm hại làn da của bạn. Sửa rửa mặt có chứa lượng chất tẩy rửa, khi bạn dùng quá đà hay chọn sản phẩm không phù hợp, da bạn sẽ lập tức phản hồi bằng cách mọc mụn, mẩn ngứa...

Để khô tự nhiên sau khi rửa mặt

Việc để mặt khô tự nhiên sau khi rửa đang làm da bạn bị mất nước và dẫn đến tình trạng khô, bong tróc, bởi khi đó, nước đọng trên mặt bạn sẽ bốc hơi, đồng thời lấy đi độ ẩm trên da. Vì vậy, hãy dùng khăn mềm hoặc giấy ăn thấm khô nước. Khi da còn ẩm bôi luôn kem dưỡng da.


Ý kiến bạn đọc