Ngăn chặn các thủ đoạn buôn bán trẻ sơ sinh

20:22, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Ngày 9/12, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhằm triển khai một số nội dung nhằm hạn chế việc buôn bán trẻ sơ sinh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ Y tế, thời gian vừa qua tại một số cơ sở y tế tỉnh, thành phố đã xảy ra việc kẻ xấu trà trộn vào các cơ sở y tế, dùng các thủ đoạn để bắt cóc trẻ sơ sinh với nhiều mục đích khác nhau, trong đó có việc buôn bán trẻ sơ sinh.

Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong các cơ sở y tế, an toàn cho trẻ sơ sinh và đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ, Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em đề nghị các Sở Y tế tăng cường kiểm tra giám sát đối với các cơ sở y tế trên địa bàn để chấn chỉnh việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy chế bệnh viện.

Tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong các cơ sở y tế theo dõi phát hiện để phối hợp xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến trẻ sơ sinh trong các cơ sở y tế.

Đồng thời, các Sở y tế chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, thông tin về âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu để sản phụ và người nhà nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm.


Ý kiến bạn đọc