Bộ Y tế công bố 161 điểm vắc xin 5 trong 1 trên toàn quốc

16:31, 27/12/2015
|

(VnMedia) - Sau 1 ngày hoãn tiêm do sự hỗn loạn, chen lấn lại điểm tiêm chủng, đã có thông báo chính thức mở tiêm tại 161 điểm trên cả nước từ Bộ Y tế.

Theo Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế 40 nghìn liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim của Pháp đã được kiểm nghiệm xong và đưa ra các cơ sở tiêm chủng trên cả nước.

 PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng yêu cầu các Sở Y tế lập kế hoạch chi tiết tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin Pentaxim phù hợp với số lượng vắc xin Pentaxim được phân bổ tại đơn vị; thực hiện công khai phân kế hoạch tiêm vaccine Pentaxim.

Dự kiến đối tượng và thời gian tiêm vắc xin tạo cơ sở tiêm chủng, đặc biệt lưu ý việc tổ chức cho người dân đăng ký đảm bảo khoa học thông qua điện thoại, internet hoặc các phương tiện thông tin truyền thông khác để người dân dễ dàng tiếp cận và đăng ký.

Tổng Công ty Dược Việt Nam được giao nhiệm vụ dẫn đoàn đi đàm phán tìm thêm nguồn vắc xin. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các cơ sở tiêm chủng đồng loạt mở tiêm vắc xin Pentaxim từ ngày 28/12, tức thứ 2 tuần tới.

Theo đó sẽ có thêm 68.000 liều vắc xin hoàn tất kiểm định tính an toàn, số lượng vắc xin này vốn giao cho khu vực phía Nam nhưng trước tình trạng khủng hoảng này sẽ được chia sẻ bớt cho miền Bắc.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết: "Trong đợt này, có 160 nghìn liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim và được phân phối cho 161 cơ sở tiêm chủng trên cả nước để tiến hành tiêm cho trẻ.

 

 


Ý kiến bạn đọc