IS hành quyết dã man 21 con tin Ai Cập

10:46, 16/02/2015
|

(VnMedia) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua (15/2) vừa cho công bố một đoạn video cho thấy cảnh chặt đầu tập thể 21 người Ai Cập theo Cơ đốc giáo trên bờ biển gần thủ đô của Libya.
 
Những con tin xuất hiện trong video mặc bộ đồ cam quen thuộc mà IS thường  dùng để giết con tin, ngay sau lưng mỗi người là một chiến binh IS mặc áo màu đen, bịt mặt kín mít. Những con tin Ai Cập sau đó bị buộc phải quỳ gối trước khi lần lượt bị chặt đầu.

Ảnh minh họa

Mở đầu đoạn video là những hình ảnh quay chậm các con tin Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic Ai Cập đi theo hàng một dọc một bãi biển. Mỗi người bị một kẻ hành quyết mặc đồ đen, tay cầm dao, dẫn đi. Âm thanh duy nhất là tiếng sóng.
 
Dưới đoạn video có chạy một dòng chú thích: "Những kẻ đeo thập giá, tín đồ của nhà thờ ở Ai Cập là kẻ thù".
 
Trong khi đó, một phiến quân nói tiếng Anh cho rằng hành động chặt đầu nhằm trả thù cho "những phụ nữ Hồi giáo bị quân viễn chinh chữ thập theo hệ Coptic ở Ai Cập hành quyết". IS cho biết vụ hành quyết diễn ra gần thủ đô Tripoli của Libya.
 
Chính phủ Ai Cập và Giáo hội Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic tại Ai Cập đều đã xác nhận đoạn video là thực.
 
Sau khi video được đăng tải lên mạng, Tổng thống Ai Cập ông Abdel el-Sisi đã tổ chức họp an ninh khẩn cấp. Ai Cập cũng tuyên bố 7 ngày để tang cho các nạn nhân xấu số.

Bộ ngoại giao Ai Cập cũng cấm người dân Ai Cập tới Libya để du lịch bắt đầu kể từ ngày 15/2.
 
Nhóm khủng bố IS lần đầu tiên công bố hình ảnh 21 con tin Ai Cập vào ngày 12/2 trên tạp chí Dabiq của nhóm này.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc