Rùng mình ớn lạnh trước mục tiêu mới của IS

14:18, 22/01/2015
|

(VnMedia) - Trong một thông báo mới đây nhất của tổ chức nhân quyền của Liên hiệp quốc, tổ chức này cảnh báo những phụ nữ có học vấn tại Iraq đang đối mặt với rất nhiều nguy hiểm từ tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

  Ảnh minh họa

  IS đang áp những đạo luật hà khắc tại khu vực chúng kiểm soát ở Syria và Iraq

Theo đó, nhóm IS đang phạm những tội ác ghê gớm tại những khu vực do chúng kiếm soát trên lãnh thổ Iraq và Syria. Cụ thể hồi tuần trước nhóm IS đã hành hình 2 người đàn ông bị kết tội trộm cướp bằng hình thức đóng đinh vào người. Ngay sau đó, một phụ nữ cũng bị ném đá cho tới chết vì tội ngoại tình.
 
Ravina Shamdasani - người phát ngôn của Liên hiệp quốc cho hay, tổ chức này ghi nhận được hàng loạt phụ nữ đã bị nhóm IS hành hình trong thời gian gần đây. Đặc biệt những phụ nữ có học vấn, là các chuyên gia hay ứng cử viên cho các vị trí xã hội tại Iraq và Syria đối mặt với hiểm nguy rất lớn.
 
“Chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên của năm 2015, chúng tôi nhận được thông tin 3 nữ luật sư đã bị hành hình dã man. Đó là tội ác ghê gớm mà IS đang tiến hành tại Syria và Iraq”, bà Shamdasani nói.
 
Không dừng lại ở đó, mới đây nhóm IS sát hại dã man 2 dân thường Iraq. Những tên khủng bố này đã bắt nạn nhân lên đỉnh của một tòa nhà tại Mosul và đẩy họ xuống. Một tay súng IS sau đó cho hay, 2 người này bị kết tội băng hoại đạo đức khi có hành động quan hệ đồng giới. Hình phạt dành cho họ là cái chết!
 
IS áp đặt hình phạt hà khắc lên toàn bộ người dân Iraq và Syria tại khu vực chúng kiểm soát. Bất cứ ai bị quy kết vi phạm quy định của đạo Hồi hoặc nghi ngờ có hành động không trung thành sẽ ngay lập tức bị hành hình.
 
Hồi đầu tháng 1/2015, 15 dân thường đã bị hành hình công khai không thương tiếc vì bị nghi ngờ hợp tác với lực lượng an ninh Iraq. Trước đó, 14 người khác cũng bị xử tử tại quảng trường Dour, phía bắc Tikrit vì từ chối cam kết trung thành với nhóm IS.
 
Lời đe dọa ớn lạnh của Al-Qaeda
 
Liên quan đến chủ nghĩa khủng bố, nhóm khủng bố đứng sau vụ thảm sát tại Paris vừa kêu gọi những người có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan cùng đứng lên tấn công Mỹ và các nước phương Tây!

Cơ quan giám sát hoạt động của các tổ chức Hồi giáo cực đoan (SITE) vừa đưa ra lời cảnh báo đối với Mỹ và phương Tây. Tổ chức Al-Qaeda tại Yemen vừa cho đăng tải một đoạn clip tuyên truyền khủng bố. Trong đó, nhà truyền giáo Nasser bin Ali al-Ansi đưa ra lời hiệu triệu những người có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan chuẩn bị tấn công đồng loạt tại Mỹ và phương Tây.
  Ảnh minh họa

  Nasser bin Ali al-Ansi trong đoạn clip nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Paris

“Chúng ta hãy sẵn sàng cho một cuộc chiến tiêu diệt kẻ thù của Thánh Allah. Chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người tham gia vào cuộc tấn công này”, Nasser bin Ali al-Ansi kêu gọi.
 
Cũng theo Nasser bin Ali al-Ansi, những vụ tấn công “đơn lẻ” trong lòng kẻ thù sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể thực hiện kế hoạch tấn công khủng bố, những người ủng hộ Al-Qaeda nên rời khỏi Mỹ và các nước phương Tây.
 
Nasser bin Ali al-Ansi cũng chính là người đã lên tiếng thừa nhận, tổ chức Al-Qaeda tại bán đảo A rập (AQAP) đã chỉ huy vụ tấn công nhắm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris. Trong 3 ngày khủng bố kinh hoàng tại Pháp đã khiến 17 người chết.
 
Hiện tại, chính phủ các nước phương Tây vẫn hoài nghi không rõ AQAP có trực tiếp tham gia vụ tấn công tại Paris hay không, mặc dù đã xác định được những kẻ tấn công từng có thời gian được đào tại Yemen.
 
AQAP trước đây từng lên kế hoạch đánh bom hãng hàng không Mỹ American Airlines tại Michigan vào đúng dịp Giáng Sinh năm 2009 nhưng bất thành. Chúng còn đưa ra những hướng dẫn cách chế tạo bom từ những nguyên vật liệu đơn giản trên tạp chí Inspire của tổ chức này vào ngày 24/12.
 
Nhóm này thậm chí còn hướng dẫn chi tiết làm thế này để các thành viên của nhóm mang bom có thể vượt qua các hệ thống an ninh soi, chiếu tại sân bay mà không bị phát hiện.
 
Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) từng liệt AQAP là nhánh khủng bố nguy hiểm nhất thế giới hiện nay. Chúng thường xuyên có những bài tuyên truyền bằng tiếng Anh, kêu gọi những người ủng hộ chúng ở nước ngoài thực hiện các vụ tấn công đẫm máu. Vụ tấn công tại Paris là một ví dụ điển hình.

Minh Quang - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc