Dẫm đạp lên nhau dịp năm mới, 35 người chết

08:20, 01/01/2015
|

(VnMedia) - 35 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương khi đám đông dẫm đạp lên nhau trong buổi lễ đếm ngược chờ đón năm mới ở trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là thảm họa tồi tệ nhất xảy ra ở một trong những thành phố hàng đầu của Trung Quốc trong những năm gần đây.

 

Ảnh minh họa

Hiện trường nơi xảy ra vụ dẫm đạp lên nhau hỗn loạn ở Thượng Hải


Theo tuyên bố được chính quyền Thượng Hải phát đi, 35 người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương trong vụ dẫm đạp hỗn loạn khoảng một nửa giờ trước khi đến đúng thời khắc chuyển giao sang năm mới.

 

Thảm kịch trên xảy ra ở khu vực hướng mặt ra sông nổi tiếng của thành phố Thượng Hải – Bund. Đây là khu vực thường bị lèn kín người vào mỗi dịp có những sự kiện lớn thu hút sự chú ý của nhiều người.

 

Đài truyền hình CCTV Mỹ ghi lại hình ảnh đường phố Thượng Hải sau vụ dẫm đạp kinh hoàng và người ta thấy những đống giày dép bỏ lại giữa những mảnh vỡ và rác rưởi. Một bức ảnh được chụp lại từ hiện trường và được hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc chia sẻ cho thấy, ít nhất một người đang ấn ngực cấp cứu một người đàn ông ở trần trong khi nhiều người khác nằm la liệt xung quanh. Một bức ảnh khác quay lại hình ảnh cảnh sát phong tỏa khu vực.

 

Hiện tại, nguyên nhân của vụ dẫm đạp hỗn loạn và kinh hoàng trong đám đông chào đón năm mới vẫn đang được điều tra, tờ Tân Hoa xã cho hay.

 

"Là một người bản xứ ở Thượng Hải, tôi tin rằng đây là vụ dẫm đạp cực kỳ hiếm hoi và tồi tệ nhất trong lịch sử Thượng Hải trong những thập kỷ trở lại đây”, George Chen đã viết như vậy trên trang Twitter.

 

Cảnh sát Thượng Hải được cho là đã chật vật, khó khăn để tìm cách kiểm soát dòng người đổ về khu vực Bund khi vụ dẫm đạp hỗn loạn bắt đầu xảy ra.

 

Rất nhiều người đã được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Nhân dân Thượng Hải Số 1 cấp cứu sau khi cảnh sát cuối cùng phong tỏa được khu vực. Tình hình hiện tại đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát.

 

Chính quyền thành phố Thượng Hải công bố những bức ảnh cho thấy thị trưởng thành phố hối hả vào bệnh viện địa phương để thăm hỏi các nạn nhân.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc