Lực lượng hạt nhân Nga sắp như "hổ mọc cánh"

16:14, 31/12/2014
|

(VnMedia) - Việc tăng sức mạnh cho Lực lượng Hạt nhân Chiến lược sẽ là ưu tiên hàng đầu của Lực lượng Vũ trang Nga trong năm tới. Thông tin trên vừa được Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga - Tướng Valery Gerasimov đưa ra hôm 30/12.
 
“Sự phát triển của lực lượng hạt nhân chiến lược sẽ là ưu tiên hàng đầu”, Tướng Gerasimov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24.

Ảnh minh họa
Tướng Gerasimov

Theo Tướng Gerasimov, 3 trung đoàn thuộc lực lượng tên lửa chiến lược đã được tái trang bị các hệ thống tên lửa phòng không Yars mới, và 3 chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS đã được nâng cấp và đưa vào trực chiến trong năm 2014. Được biết, năm 2014, 2 hệ thống radar hiện đại hiệu suất cao đã được đưa vào vận hành tại Kalinigrad và Irkutsk, và 2 hệ thống khác cũng đã được thử nghiệm ở Barnaul và Yeniseisk. Theo dự kiến, hai hệ thống trên sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2015.
 
Theo Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, tất cả các con đường tiếp cận chiến lược, như hướng tây-nam và hướng tây đã được kiểm soát. Trong lực lượng Không quân và phòng thủ vũ trụ, tất cả các lữ đoàn đã được chuyển thành các sư đoàn phòng không.
 
Tướng Nga cho biết, khả năng chiến đấu của quân đội đã tăng gấp 1,3 lần và trong năm 2014, hải quân Nga đã tiến hành các cuộc tuần tra thực tế nhiều hơn gấp 1,5 lần so với năm 2013.
 
Trước đó, ngày 19/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố rằng, lực lượng hạt nhân chiến lược Nga sẽ tiếp nhận hơn 50 tên lửa đạn đạo liên lục địa trong năm 2015. Ngoài ra, Tổng thống còn tái khẳng định kế hoạch hiện đại hóa hạm đội máy bay ném bom chiến lược cũng như tàu ngầm hạt nhân của Nga.
 
Theo học thuyết quân sự mới được Tổng thống Putin thông qua hôm thứ Sáu tuần trước, Moscow có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả việc sử dụng vũ khí hạt nhân hay bất cứ loại vũ khí hủy diệt nào chống lại Nga và đồng minh, cũng như trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công bằng vũ khí thông thường, đe dọa tới sự tồn vong của nước Nga.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc