Nga mất niềm tin vào vũ khí nước ngoài

17:48, 10/12/2014
|

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin hôm qua (9/12) cho biết, Nga sẽ không phụ thuộc vào các hợp đồng vũ khí nước ngoài để xây dựng lực lượng hải quân của mình.

“Chúng tôi đang tự xây dựng lực lượng hải quân của mình mà không phụ thuộc vào các loại vũ khí nhập khẩu từ nước ngoài”, ông Rogozin, Phó Thủ tướng kiếm Phó Chủ tịch Ủy ban Công nghiệp Quân sự của chính phủ Nga nói trên trang Twitter của mình.

Ảnh minh họa
Tàu chiến lớp Mistral

Bình luận trên của ông Rogozin được đưa ra 2 tuần sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố ngừng bàn giao 2 tàu chiến đổ bộ lớp Mistral cho Nga vì tình hình bất ổn ở Ukraine.
 
Bình luận về vấn đề này, tuần trước, ông Rogozin cho biết hợp đồng tàu chiến Mistral là một sai lầm và “nêu bật các vấn đề phụ thuộc kĩ thuật quân sự vào một quốc gia khác".
 
Nga và Pháp đã ký hợp đồng cung cấp 2 tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral vào tháng 6/2011 với tổng giá trị  hợp đồng lên tới 1,2 tỷ euro (1,6 tỷ USD). Con tàu đầu tiên mang tên Vladivostok được hạ thủy vào tháng 10/2013. Trong tháng 9/2014, con tàu đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm trên biển với sự tham gia của các thủy thủ Nga.

Theo kế hoạch, chiếc tàu đầu tiên mang tên Vladivostok dự kiến sẽ được bàn giao cho Nga vào cuối năm 2014. Chiếc tàu thứ hai mang tên Sevastopol sẽ được bàn giao trong năm 2015. Tuy nhiên, thương vụ này liên tục gặp trắc trở kể từ khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga do cáo buộc nước này can dự vào cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine. 


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc