Anh triển khai tàu chiến tới biển Baltic

08:19, 09/06/2014
|

(VnMedia) - Một con tàu chiến của Hải quân Hoàng gia đã được triển khai tới Biển Baltic để tham gia một cuộc tập trận quân sự trong bối cảnh căng thẳng với Nga về Ukraine đang gia tăng.

Lực lượng vũ trang Anh sẽ tham gia vào 3 chiến dịch trong khu vực để tái cam kết sự ủng hộ đối với các đồng minh ở đông Âu, Bộ trưởng Quốc phòng Anh - Philip Hammond cho hay.

Ảnh minh họa
 Tàu chiến HMS Montrose

Tàu chiến HMS Montrose sẽ tham gia vào cuộc tập trận BALTOPS – cuộc tập trận hải quân đa quốc gia lớn nhất tại biển Baltic trong năm nay, nhằm tăng cường an ninh hàng hải trong khu vực, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.
 
Bộ Quốc phòng Anh thêm rằng, cuộc tập trận nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác và phối hợp giữa các quốc gia thuộc biển Baltics.
  
Hơn 100 binh lính Anh đã được điều tới Estronia và Latvia để tham gia cuộc tập huấn bắn đạn thật mang tên Sabre Strike.  Trong khi đó, 200 lính bộ binh Anh sẽ tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật Anakonda ở Ba Lan vào tháng 9 tới.
 
Cuộc tập trận Chiến dịch Baltic (BALTOPS) sẽ có sự tham gia của các thủy thủ Mỹ, cùng với lực lượng binh lính đến từ Estonia, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Đức, Pháp, Đan Mạch, Anh và George.
 
Trong khuôn khổ cuộc tập trận, hải quân 13 nước sẽ diễn tập bắn đạn thật vào các mục tiêu trên biển và trên không, tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm đối phương giả định, giáng trả hoạt động khủng bố trên biển.
 
Cuộc tập trận giúp nâng cao cho sự hiểu biết lẫn nhau, tin cậy và hành động phối hợp-hợp tác chặt chẽ giữa hải quân các nước tham gia; đồng thời góp phần để hải quân nhiều nước Đông Âu nâng cao trình độ tác chiến.
 
Cuộc tập trận được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy an ninh hàng hải ở khu vực và tăng cường khả năng tương tác giữa các quốc gia Baltic và đồng minh.


Đan Khanh - (theo The Guardian)

Ý kiến bạn đọc