Ukraine tập trận rầm rộ với NATO trên Biển Đen

08:11, 02/04/2014
|

(VnMedia) - Quốc hội Ukraine hôm qua (1/4) đã thông qua một dự luật, theo đó nước này sẽ tiến hành tập trận quân sự chung với các đối tác Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

   

Quốc hội Ukraine cần ít nhất 226 phiếu để thông qua điều luật trên, tuy nhiên, trên thực tế 235 nghị sỹ đã bỏ phiếu ủng hộ điều luật do quyền Tổng thống Ukraine Alexander Turchynov đưa ra.


Ảnh minh họa

   

Cuộc tập trận đa quốc gia, dự kiến sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 năm nay sẽ có sự tham gia của khoảng 2500 binh lính Ukraine, cùng số lượng binh lính tương tự đến từ các quốc gia đối tác.

   

“Cuộc tập trận được tổ chức nhằm mục đích chuẩn bị cho các chiến dịch gìn giữ hòa bình, an ninh, nhân đạo và tìm kiếm quốc tế trên vùng biển và đất liền, cũng như các hoạt động bảo vệ đất nước chúng ta”, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mykhailo Koval nói trước quốc hội.

 

Giai đoạn diễn tập trên bộ của cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại bãi tập quân sự ở Lvov và Zakharpattya ở phía tây Ukraine, trong khi cuộc diễn tập trên biển sẽ diễn ra trên các vùng lãnh hải thuộc Biển Đen nằm ở phía nam Nikolayev, gần Crimea.

 

Trước đó, hồi tháng 3, ban lãnh đạo của Crimea đã ký kết một hiệp ước với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc sáp nhập bán đảo này vào Nga.

 

Tuy nhiên, Kiev không chấp nhận việc Crimea sáp nhập vào Nga, coi đó là một “âm mưu chia rẽ lãnh thổ Ukraine ”.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc