Cờ Nga tung bay trên tất cả các đơn vị quân đội Crimea

08:37, 27/03/2014
|

(VnMedia) - Cờ của Nga đã được kéo lên trên tất cả các đơn vị quân đội tại Crimea, chỉ chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh tái hợp Crimea, Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga hôm qua (26/3) cho hay.
 
Tuyên bố được Tổng tư lệnh các lực lượng liên quân Nga, tướng Valery Gerasimov đưa ra, sau khi tàu hải quân cuối cùng vẫn được cắm cờ Ukraine tại Crimea đã được thay bằng cờ Nga vào ngày hôm qua.

Ảnh minh họa

“Cờ của Liên bang Nga đã được cắm ở tất cả 193 cơ sở quân sự tại Crimea”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời ông Gerasimov cho hay. Ông cho biết các lễ thượng cờ đã diễn ra cùng với hát quốc ca Nga.
 
Ông cho biết những quân nhân Ukraine muốn rời Crimea có thể được tự do rời đi bằng tàu hỏa. Chỉ 1500 trong tổng số 18.000 binh lính Ukraine phục vụ tại Crimea quyết định rời khỏi bán đảo này để trở về với Ukraine.
 
Quá trình Crimea sáp nhập vào Crimea được bắt đầu từ tuần trước khi toàn bộ 193 đơn vị quân đội ở nước cộng hòa tự trị ly khai khỏi Ukraine này đã thay cờ Ukraine bằng cờ Nga và nộp đơn gia nhập lực lượng vũ trang Nga.
 
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị đảm bảo thái độ tôn trọng và thân thiện với những người lính Crimea không muốn tham gia phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga, cũng như tôn trọng biểu tượng nhà nước và quân đội Ukraine.
 
Trước đó, ngày 24/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã chính thức bổ nhiệm Denis Berezovsky làm phó tư lệnh Hạm đội biển Đen. Ông này đã thề trung thành với nhân dân Crimea chỉ hai ngày sau khi ông được chính phủ được phương Tây hậu thuẫn bổ nhiệm làm tư lệnh hải quân Ukraine.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc