Nga dọa trả đũa Mỹ bằng vũ khí hạt nhân

08:55, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Nga hôm qua (11/12) đã lên tiếng cảnh báo Nga có thể sẽ trả đũa bằng một cuộc tấn công hạt nhân nếu chiến thuật quân sự mới của Mỹ đe dọa tới an ninh nước này.
  
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, Nga đang “chuẩn bị một đòn đáp trả” đối với kế hoạch triển khai hệ thống vũ khí tấn công nhanh mới có khả năng tấn công các mục tiêu toàn cầu của Mỹ.

Ảnh minh họa

Ông nói với Duma Quốc gia rằng việc phát triển chương trình tấn công toàn cầu này là “phần quan trọng nhất trong chiến lược mới mà Mỹ đang triển khai ngày nay”.
  
"Họ có thể thử nghiệm bằng vũ khí thông thường cho các nền tảng vũ khí tấn công chiến lược mới, nhưng họ cần phải hiểu rằng, nếu chúng tôi bị tấn công, chắc chắc chúng tôi sẽ đáp trả bằng vũ khí hạt nhân", ông Rogozin cảnh báo.
 
Phó Thủ tướng Nga cũng nhấn mạnh, Nga không thể bỏ qua các chương trình phát triển hệ thống vũ khí siêu vượt âm độ chính xác cao.
 
Bình luận của ông Rogozin được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới Yars (SS-29) sẽ được bổ sung vào kho vũ khí hạt nhân của Nga trong năm 2014.
 
Chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush đã xem xét ý tưởng về khả năng tấn công toàn cầu, nhưng sau đó họ đã từ bỏ dự án này do lo sợ rằng, một vụ phóng thử ICBM mang đầu đạn thông thường có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh hạt nhân.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc