Đánh bom lãnh sự quán Ấn Độ, hàng chục thương vong

14:47, 04/08/2013
|

(VnMedia) - 12 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong một cuộc xả súng và đánh bom xe hơi tự sát gần lãnh sự quán của Ấn Độ ở Jalalabad, thủ phủ của tỉnh miền đông Nangarhar, Afghanistan.

 

Thông tin trên vừa được chính quyền địa phương đưa ra chiều qua (3/8).


Chính quyền tỉnh Nangarhar nói trong một tuyên bố rằng: “9 người dân thường đã thiệt mạng trong cuộc tấn công gần lãnh sự quán Ấn Độ ở Jalalabad vào lúc khoảng 10h sáng (giờ địa phương) ngày thứ Bảy”.


Ảnh minh họa

 

Phần lớn trong số người thương vong là trẻ em vì vụ tấn công xảy ra gần một nhà thờ Hồi giáo, nơi hàng chục trẻ em đang tham gia các lớp học tôn giáo ở thành phố cách thủ đô Kabul khoảng 120km về phía đông này, cảnh sát trưởng của tỉnh - Sharifullah Amin cho hay.

   

“Những kẻ tấn công đã tìm cách tấn công văn phòng của lãnh sự quán. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đã được cảnh báo kịp thời về vụ tấn công. Sau khi những kẻ tấn công này tiếp cận được hiện trường, hai tên trong số chúng đã bước ra khỏi một chiếc ô-tô và nã súng về phía lực lượng an ninh. Sau đó, tên thứ 3 đã kích hoạt một quả bom cài đặt sẵn trong xe, gây thương vong lớn”, tuyên bố trên cho biết, đồng thời thêm rằng tất cả 3 kẻ tấn công trên cũng đều đã thiệt mạng trong vụ đánh bom.

 

Vụ đánh bom đã làm một số ngôi nhà và cửa hiệu lân cận bị hư hỏng nặng nề.

 

Tuy nhiên, lãnh sự quán không bị ảnh hưởng gì trong vụ tấn công, cũng không có nhân viên người Ấn Độ nào của lãnh sự quán bị thương hay thiệt mạng trong vụ việc trên, một nguồn tin của lãnh sự quán cho biết.

 

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Zabihullah Mujahid, một người phát ngôn có tiếng nói của Taliban nói với truyền thông địa phương từ một địa điểm bí mật qua điện thoại di động rằng, phiến quân Taliban không đứng đằng sau vụ tấn công trên.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc