Ngắm những nữ chiến binh dũng mãnh của Kim Jong Un

20:10, 30/07/2013
|

(VnMedia) - Hình ảnh hàng trăm nữ chiến binh dũng mãnh diễu hành đều tăm tắp và hiên ngang giữa Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên đã khiến nhiều người thực sự ấn tượng.
 
Hôm 27/7, quân đội Triều Tiên đã tổ chức một buổi lễ diễu binh hoành tráng để kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Hàng đoàn tên lửa, xe tăng thiện chiến cùng đội hình binh lính đều tăm tắp đã rầm rộ diễu hành qua trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Cuộc diễu binh quy mô lớn này là dịp để Triều Tiên phô trương sức mạnh quân sự với mục đích khiến kẻ thù lo sợ đồng thời tập hợp sự ủng hộ của người dân đối với Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un.
 
Khi ông Kim Jong Un bước lên lễ đài ở quảng trường Kim Nhật Thành để theo dõi màn diễu binh, cả biển người ở dưới đã hò reo vang dội, vẫy cờ và hoa.
 
Quân đội Triều Tiên vốn có truyền thống sử dụng những cuộc diễu binh hoành tráng để thể hiện lòng trung thành với các nhà lãnh đạo của họ. Tuy nhiên, đây cũng thường là dịp để các nhà phân tích và lập chính sách trong khu vực và trên thế giới có cơ hội theo dõi màn trình diễn, phô trương vũ khí, khí tài của Triều Tiên.
 
Tuy nhiên, một trong những phần gây ấn tượng nhất trong lễ diễu binh diễn ra hôm thứ Bảy là màn diễu hành của những nữ quân nhân xinh đẹp trong bộ quân phục trông đầy mạnh mẽ nhưng không kém phần duyên dáng.
 
Chúng ta hãy cùng ngắm những nữ chiến binh xinh đẹp và dũng mạnh của Triều Tiên:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa

 Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang vẫy tay chào những binh lính và người dân tại lễ diễu binh kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc