Ấn Độ: Hàng nghìn người chết vì lũ lụt

07:06, 24/06/2013
|

Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm những thi thể ở sông Hằng và từ những vụ lở đất, đưa con số người chết từ trận lũ lịch sử ở phía bắc Ấn Độ ước tính lên tới hàng nghìn người.

Không lực Ấn Độ đã thả binh lính, thực phẩm và thuốc cho người dân mắc kẹt tại gần 100 thị trấn và làng mạc bị cô lập trong một tuần nay ờ bang Uttrakhand. Trong số hàng ngàn người bị mắc kẹt tại đây có nhiều người hành hương Hindu đang đến thăm 4 đền thờ trong khu vực này.

Ảnh minh họa

Quan chức bang Uttrakand, ông Vijay Bahguma cho biết 556 thi thể đã bị chôn vùi dưới bùn và quân đội đang cố gắng tìm họ. Nhân viên cứu hộ cũng đã thấy 40 thi thể trôi trên sông Hằng, khu vực gần thành phố Haridwar. Các quan chức cho rằng số người chết có thể lên tới con số hàng nghìn người.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Sushikumar Shinde cho các phóng viên ở New Delhi biết: 34.000 đã được đi sơ tán và 50.000 người khác vẫn đang mắc kẹt ở khu vực trên. Đường sá, cầu.. đã bị lũ cuốn trôi hoặc bị gạch đá chặn lại.

Hàng ngàn binh lính được huy động để tới các thị trấn, làng mạc bị ảnh hưởng nặng nhất. 36 trực thăng đã mang nhân viên cứu hộ, bác sĩ, trang thiết bị, thực phẩm và thuốc tới Kedarnath – thị trấn gần nhất với những người bị mắc kẹt.

Trong khi đó hàng trăm người tìm kiếm người thân đã biểu tình ở Dehradun – nơi những người sống sót được trực thăng mang tới. Họ than phiền rằng chính phủ đã quá chậm chạp trong việc sơ tán nạn nhân với những chiếc máy bay chỉ mang được 4 đến 5 người mỗi lần.

Những dòng sông tràn bờ và những vụ lở đất ở đây đã phá hủy nhiều ngôi nhà, cầu và những con đường. 

Trong khi đó tại Canada, nước ngập nhiều nơi ở phía nam Alberta khiến ít nhất 3 người chết và buộc các quan chức tại thành phố Calgary phải ra lệnh sơ tán toàn bộ khu thị trấn khi nước tiếp tục dâng lên. Những dòng sông tràn bờ ở đây cũng cuốn trôi nhiều con đường, cầu cống, nhấn chìm nhà cửa.. Ước tính đã có 75.000 được sơ tán.


(Theo Giáo dục thời đại)

Ý kiến bạn đọc