Trực thăng đa nhiệm Mỹ rơi gần Triều Tiên

14:39, 16/04/2013
|

(VnMedia) - Một chiếc trực thăng quân sự của Mỹ hôm nay (16/4) đã gặp nạn ở khu vực gần sát biên giới Triều Tiên, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
 

 Ảnh minh họa

 (Ảnh minh hoạ)


Theo hãng tin Yonhap, chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk của Mỹ đã rơi ở quận Cheolwon nằm trên biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.
 
Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn nói trên chưa được xác định nhưng vụ việc này xảy ra trong lúc Mỹ và Hàn Quốc đang tập trận chung với nhau.
 
Hãng tin Yonhap dẫn lời các nhân viên cứu hộ cho biết, 12 người đi trên chiếc trực thăng gặp nạn UH-60 Black Hawk đã may mắt sống sót.
 
Vụ trực thăng quân sự của Mỹ rơi gần biên giới Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng với một loạt những lời đe doạ chiến tranh được tung ra từ chính quyền Bình Nhưỡng.
 
Triều Tiên liên tục lên án cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, coi đó là một hành động tập dượt cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước họ. Bình Nhưỡng đã đe doạ sẽ trả đũa quân sự đối với cuộc tập trận Mỹ-Hàn.
 
Quân đội Mỹ đang có 28.500 binh lính đóng cố định tại Hàn Quốc và hai nước này thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung. Mỗi lần một cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn diễn ra là một lần bán đảo Triều Tiên lại rơi vào căng thẳng nghiêm trọng.
 
UH-60 Black Hawk là loại máy bay vận tải đa dụng chiến thuật bốn cánh quạt với hai động cơ hạng trung turbin trục GE T700 của Lục quân Mỹ do hãng Sikorsky Aircraft chế tạo. Ra đời từ năm 1979, UH-60 Black Hawk  từng tham gia nhiều cuộc chiến tranh của Mỹ như chiến tranh vùng Vịnh lần 1 (1991), nội chiến Somali (1993), chiến tranh Afghanistan (2001) và cuộc chiến tại Iraq (2003).
 
Trực thăng Black Hawk có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như vận tải chiến thuật, thiết bị chiến tranh điện tử và giải cứu đường không.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc