Thắng Pháp, Nga trúng gói thầu trực thăng lớn ở Nam Mỹ

13:13, 01/04/2013
|

(VnMedia) - Chính phủ Peru sẽ mua 24 trực thăng Mil Mi-171 trị giá lên tới 406,8 triệu USD của Nga, truyền thông địa phương  hôm qua (31/3) đưa tin.

 

Được biết, chính phủ Peru sẽ sử dụng các trực thăng này trong cuộc chiến chống buôn lậu ma túy và chống chủ nghĩa khủng bố của nước này.  

 

Tờ La Republica cho biết, Bộ Quốc phòng Peru đã đệ trình lên Bộ Kinh tế một nghị quyết dự thảo, trong đó so sánh chất lượng giữa trực thăng của Nga với trực thăng AS332 Super Puma và trực thăng AS532 Cougar của hãng Eurocopter.


 Ảnh minh họa

 Trực thăng Mil Mi-171

   

Phía Nga đã chào hàng loại trực thăng này với Peru trong một cuộc đàm phán giữa đoàn đại biểu chính phủ Nga và đại diện Bộ Quốc phòng Peru tại thủ đô Lima hồi đầu tháng 3 vừa qua.

   

Theo kế hoạch , 21 chiếc trực thăng sẽ được bàn giao cho Peru trong năm 2014 và những chiếc còn lại sẽ được bàn giao nốt trong năm 2015.

   

Tờ La Republica đưa tin, Bộ Quốc phòng Peru cũng đang xem xét việc mua thêm các loại vũ khí và trang thiết bị trên khoang cho các loại trực thăng do Nga sản xuất này.  Ngoài ra, Nga còn đề xuất thực hiện các khóa đào tạo phi công cho Peru cả ở Nga và Peru .

   

Nếu đề xuất trên của Nga được Peru thông qua thì tổng chi phí của hợp đồng này sẽ lên tới 486 triệu USD. Và nếu thỏa thuận thành công, đây sẽ là lần đầu tiên trong 30 năm chính phủ Peru mua trực tiếp máy bay từ tập đoàn máy bay của Nga.


Mi-171 là loại trực thăng vận tải đa năng, có thể chở 37 người, tầm bay 610 km mỗi lần tiếp đầy nhiêu liệu, tốc độ tối đa 250 km/giờ. Tổng tải trọng có thể vận chuyển là 4 tấn. Hãng tin RIA cho biết, mỗi chiếc trực thăng loại này có giá lên tới 16,9 triệu USD.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc